Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Đội hình các HLV tại Champions League

UEFA chọn ra những nhà cầm quân từng giành nhiều thành công nhất thời còn thi đấu và xếp họ vào đội hình theo sơ đồ 3-5-1-1.

Di Khánh

Thủ môn

Senol Gunes (Besiktas)

Senol Gunes từng sáu lần vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và ba lần giành Cup Quốc gia trong 15 năm chơi cho Trabzonspor từ 1972 đến 1987. Ông cũng có 31 lần khoác áo, và năm lần đeo băng thủ quân tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem chi tiết

Hậu vệ phải

Sergio Conceicao (Porto)

Cựu cầu thủ 42 tuổi hai lần vô địch Bồ Đào Nha với Porto trước khi chuyển đến Lazio vào năm 1998. Tại đây, ông giành Cup C2 châu Âu (UEFA Cup Winners' Cup), một Siêu Cup châu Âu, một Cup Italy và một danh hiệu Serie A. Ở cấp đội tuyển, Conceicao ghi 12 bàn sau 56 trận trong đó có cú hat-trick vào lưới tuyển Đức tại Euro 2000.

Xem chi tiết

Trung vệ

Mauricio Pochettino (Tottenham)

Là một trong những hậu vệ có khả năng tắc bóng khó chịu, Pochettino từng có năm năm chơi bóng cùng huyền thoại Diego Maradona trong màu áo Newell's Old Boys tại Argentina. Ông cũng từng khoác áo Espanyol, giúp CLB này giành Cup Nhà Vua, PSG và Bordeaux. HLV đương nhiệm của Tottenham có 20 lần khoác áo tuyển Argentina.

Xem chi tiết

Trung vệ

Massimo Carrera (Spartak Moskva)

Gia nhập Juventus vào năm 1991 và gây ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải, Carrera giành Cup UEFA năm 1993. Sau đó, ông trở thành một libero và giúp Juventus vô địch Champions League 1995-1996 dù không đá ở trận chung kết. Ông từng một lần khoác áo tuyển Italy và thi đấu tới năm 44 tuổi, giải nghệ trong màu áo Pro Vercelli ở Serie C2.

Xem chi tiết

Trung vệ

Darko Milanic (Maribor)

Gia nhập Partizan vào năm 17 tuổi, ông vô địch giải hạng Nhất Nam Tư năm 1987 và Cup Quốc gia năm 1989 và 1992. Sau đó, ông chuyển sang chơi cho Sturm Graz và có gần 200 lần khoác áo CLB này, giành hai chức vô địch Áo và ba Cup Quốc gia. Milanic cũng có 42 lần khoác áo tuyển Slovenia và năm lần khoác áo tuyển Nam Tư.

Xem chi tiết

Hậu vệ trái

Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord)

Khởi nghiệp ở đội bóng quê nhà Feyenoord, Van Bronckhorst sau đó chuyển sang Rangers và giành cú ăn ba tại Scotland. Anh giành cú đúp cùng Arsenal tại Anh, nhưng sau đó đánh bại chính "Pháo thủ" ở chung kết Champions League 2005-2006 khi chơi cho Barca. Van Bronckhorst chuyển về chơi cho Feyenoord vào cuối sự nghiệp. Trận cuối cùng của anh là chung kết World Cup 2010. Van Bronckhorst có 106 lần khoác áo tuyển Hà Lan.

Xem chi tiết

Tiền vệ

Pep Guardiola (Man City)

Là một chuyên gia điều tiết trận đấu, Guardiola trưởng thành từ lò đào tạo Barca rồi sau đó giành sáu chức vô địch La Liga, một Cup C1, một Cup C2 (UEFA Cup Winners' Cup) và hai Cup Nhà Vua cùng đội chủ sân Nou Camp. Ông cũng có thời gian chơi cho Brescia, Roma, Al-Ahly (Qatar) và Dorados de Sinola (Mexico). Guardiola có 40 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, từng giành HC vàng Olympic.

Xem chi tiết

Tiền vệ

Antonio Conte (Chelsea)

Là một mẫu cầu thủ dẻo dai, Conte khởi nghiệp ở đội bóng quê nhà Lecce nhưng thành danh trong 13 năm khoác áo Juventus. Ông giành năm danh hiệu Serie A, vô địch Champions League 1995-1996 và Cup UEFA 1992-1993 cùng nhiều vinh quang khác. Conte là thủ quân của Juventus từ năm 1996. Ông có 20 lần khoác áo tuyển Italy, giành ngôi á quân World Cup 1994 và Euro 2000.

Xem chi tiết

Tiền vệ

Diego Simeone (Atletico)

Từng là cầu thủ nhiều lần khoác áo tuyển Argentina nhất, Simeone được xếp vào nhóm ít tiền vệ tranh chấp tốt nhất thời còn thi đấu cho Lazio, Inter, Atletico và Sevilla. Ông từng giành Cup UEFA cùng Inter, Siêu Cup châu Âu cùng Lazio và La Liga cùng Atletico.

Xem chi tiết

Tiền vệ tấn công

Zinedine Zidane (Real Madrid)

Là một trong những số 10 hay nhất, tài năng của Zidane thực sự nở rộ khi ông chuyển từ Bordeaux sang Juventus. Tại đây, ông vô địch Serie A và giành ngôi á quân Champions League trong hai mùa giải đầu tiên. Năm 2001, Real Madrid chi số tiền kỷ lục để mua ông. Tại đây, ông giành danh hiệu La Liga và Champions League. Ở đội tuyển Pháp, Zidane vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 nhưng nhận thẻ đỏ trong trận cuối cùng, thua Italy ở chung kết World Cup 2006.

Xem chi tiết

Tiền đạo

Ernesto Valverde (Barca)

Có biệt danh là "Txingurri" (kiến công nhân) thời còn thi đấu, Valverde ghi 44 bàn sau 170 lần ra sân trong hơn sáu năm khoác áo Athletic Bilbao. Trước đó, ông giúp Espanyol vào chung kết Cup UEFA 1988 nhưng cuối cùng thua Leverkusen ở loạt luân lưu. Ông cũng có thời gian ngắn chơi cho Barca và Mallorca.

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :