Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Canelo muốn tái đấu Golovkin ngay đầu năm 2018

"Tôi muốn trận tái đấu với Golovkin là lần thượng đài đầu tiên trong năm 2018", Canelo Alvarez nói tại hội nghị của Hiệp hội quyền anh thế giới (WBA) tổ chức ở Colombia. "Tôi không muốn trận đấu nào khác chen ngang cuộc đấu giữa tôi và Golovkin. Đó là những gì chúng tôi cố gắng thực hiện".

Trận đánh giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin hôm 16/9 được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Cả hai võ sĩ đều là những tay đấm hàng đầu ở làng quyền anh hạng trung. Sau 12 hiệp, trận đấu kết thúc ở thế bất phân thắng bại.

canelo-muon-tai-dau-golovkin-ngay-dau-nam-2018

Canelo (phải) hòa Golovkin trong trận đấu hôm 16/9

"Tôi có cảm giác mình là người chiến thắng", Canelo chia sẻ. "Tôi đã nói với mọi người, rằng đó là một trận đấu tuyệt vời. Tôi hạnh phúc với những gì đã làm được, và tin rằng tất cả đang chờ đợi trận tái đấu giữa tôi và Golovkin".

Trước đó, hai tay đấm hàng đầu của làng quyền anh hạng trung đã mất hai năm để đi tới thống nhất về thời điểm, tiền thưởng và tỷ lệ ăn chia cho trận đấu thống nhất bốn đai vô địch gồm IBF, WBA, WBC và The Ring.

Canelo có lợi thế hơn ở sức trẻ khi anh ít hơn võ sĩ người Kazakhstan tám tuổi. Tuy nhiên, Golovkin lại nhỉnh hơn ở chiều cao, sải tay và chỉ đấu hạng trung kể từ thời điểm đánh chuyên nghiệp.

Trong trận đấu hôm 16/9, kết quả hòa giữa hai võ sĩ gây ra tranh cãi khi một trọng tài chấm điểm 118-110 nghiêng về Canelo, trong khi hai vị còn lại cho điểm sít sao: 115-113 nghiêng về Golovkin, và hòa 114-114.

Thống kê sau trận cho thấy, võ sĩ có biệt danh "Cậu bé vàng" là người tung ra nhiều cú đấm chính xác hơn về phía đối thủ. Jeff Powell, chuyên gia về quyền anh của Sports Mail cũng đồng ý với quan điểm này. Ông chấm Golovkin là người chiến thắng.

canelo-muon-tai-dau-golovkin-ngay-dau-nam-2018-1

Cả hai võ sĩ đều muốn có trận tái đấu

Dù cả Canelo lẫn Golovkin đều ngỏ ý muốn trận tái đấu, Sports Mail tiết lộ, rất khó để cuộc so găng này diễn ra sớm. Theo nhật báo Anh quốc, cả hai võ sĩ đều là những tên tuổi lớn, và không dễ để các HLV, các nhà môi giới và nhà tổ chức nhanh chóng đạt được thỏa thuận. 

"Canelo đang chịu áp lực từ chính những người ủng hộ", Tom Loeffler, trùm môi giới quyền anh của đội Golovkin phát biểu. "Người Mexico có văn hóa không trốn chạy, và tôi tin rằng anh ta đã sẵn sàng cho trận tái đấu".

Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :