Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier và mục tiêu cao hơn cả chiến thắng

1. Sau khi bỏ lỡ dịp FIFA Days đầu tiên trong năm 2023, rốt cuộc tuyển Việt Nam và HLV Philippe Troussier mới có cơ hội ra mắt người hâm mộ Hải Phòng, Nam Định bằng 2 trận giao hữu quốc tế khá quan trọng với Hồng Kông và Syria.

Khoan bàn tới lực lượng hay đối thủ, việc tuyển Việt Nam khá lâu không thi đấu ở sân Mỹ Đình như thường lệ mà tổ chức tại 2 địa phương sở hữu những CĐV cuồng nhiệt nhất, bắt buộc thuyền trưởng người Pháp cũng như các cầu thủ phải đặt ra mục tiêu chiến thắng như sự tri ân đối với khán giả.

Bên cạnh đó, 2 trận đấu giao hữu vào tháng 6 này cũng là những màn ra mắt đầu tiên của HLV Philippe Troussier kể từ khi nhậm chức nên càng cần chiến thắng để 'lấy may' cho bản thân cũng như bóng đá Việt Nam trong chặng đường sắp tới.

HLV Philippe Troussier muốn cùng tuyển Việt Nam chiến thắng trong 2 trận giao hữu sắp tới

2. Chiến thắng là cần thiết, nhưng với HLV người Pháp 2 trận đấu tới đây có những mục tiêu quan trọng hơn, khi quyết định tới sự thành bại của tuyển Việt Nam trong tương lai.

Cụ thể, 2 trận đấu gặp Hồng Kông và Syria bắt buộc tuyển Việt Nam định hình được lối chơi tấn công nhằm tạo ra sự khác biệt so với trước đây như chính thuyền trưởng người Pháp từng chia sẻ khi mới nhậm chức.

Bên cạnh đó, với những mục tiêu như hướng đến World Cup buộc HLV Philippe Troussier phải tìm thêm các nhân tố mới trẻ, tốt tạo ra một lực lượng kế cận cho tuyển Việt Nam.

Với chỉ 2 trận đấu cũng không dễ cho thuyền trưởng người Pháp và tuyển Việt Nam, nhưng ít nhất phải có được điều gì đó nhằm tạo thêm niềm tin, đà tiến bước cho các lần tập trung kế tiếp.

3. Sau hơn 5 năm thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, không dễ khẳng định các cầu thủ đã hết động lực hay chưa, nhưng một điều chắc chắn khi quá đủ, dư thừa về thành tích ít nhiều cũng ảnh hưởng tới khát vọng cho tất cả.

nhưng mục tiêu cao hơn vẫn là định hình lối chơi, con người cũng như tạo ra một khát vọng mới cho tuyển Việt Nam

Chính vì lẽ đó, điều cần ông Philippe Troussier làm vào lúc này là tạo ra những khát vọng, động lực mới cho bóng đá Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng.

Mục tiêu này là quan trọng nhất, bởi rất đơn giản chỉ khi nào các cầu thủ tìm lại cảm hứng chinh phục đỉnh cao mới, thành công sẽ tới. Đây cũng là lý do khiến HLV Philippe Troussier cho U23 Việt Nam thử thách, cạnh tranh vị trí với đàn anh tuyển Việt Nam nhằm tạo ra động lực cho tất cả như đang thấy.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :