Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

Chạy nước rút đưa VAR vào V-League

Khóa đào tạo gồm 18 trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự khai mạc sáng 8/6 tại Hà Nội. Khoá đào tạo này có giá trị then chốt đến đội ngũ cầm còi, cầm cờ Việt Nam được đào tạo VAR, bởi bởi nếu các trọng tài vượt qua được đợt kiểm tra, đánh giá của FIFA thì thời điểm VAR được phép áp dụng tại Việt Nam sẽ sớm được xác định.

Trọng tài Việt Nam được thực hành tại phòng LAB

Trong 2 đợt đào tạo trước đó, các 'vua sân cỏ' Việt Nam trải qua các bước đào tạo lý thuyết và 2 đợt tập trung tại phòng LAB. Ở đợt 3, các trọng tài được đào tạo thực hành trên xe VAR, với độ khó tăng dần: bước 3A đào tạo trong 2 ngày với hai đội bóng thi đấu trên sân, diễn tập các tình huống mô phỏng ngắn trong 10 phút; bước 3B diễn ra trong 6 ngày, với các tình huống mô phỏng 30 phút; sau cùng là bước 3C đào tạo trong 3 ngày, với hai đội thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Đội ngũ chuyên gia của FIFA giám sát và hướng dẫn sự phối hợp giữa trọng tài chính với trọng tài VAR.

VPF kỳ vọng VAR có thể sớm được triển khai tại V-League

Cùng với việc đào tạo cho 18 cái tên quan trọng nhất, 2 chiếc xe VAR do VPF triển khai đã kịp hoàn thiện để đưa vào đào tạo. Các chuyên gia của FIFA cũng tiến hành đánh giá kỹ thuật, tiêu chuẩn của xe VAR. Hệ thống thông tin liên lạc cũng phải trải qua quá trình kiểm tra, cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền trong nước.

Theo Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc, nếu vượt qua những khảo sát quan trọng từ đội ngũ chuyên gia FIFA giám sát, thời điểm triển khai VAR tại Việt Nam có thể sớm áp dụng VAR vào V-League và giải hạng Nhất.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :