Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Thanh Tùng và hành trình đổi màu huy chương ở Cúp TDDC thế giới

Tại giải Gymnastic Challenge Cup lần thứ sáu năm 2013, Tùng giành HC bạc nhảy chống nam với thành tích 15,062 điểm, thua Se Gwang Ri (Triều Tiên, đạt 15,137 điểm) ở phần thi chung kết. Đây là thành tích ngoài mong đợi của Tùng, vì khi đó anh mới sang tuổi 18 và có chưa tròn hai năm ăn tập cùng đội tuyển TDDC quốc gia.

Nhưng không vì thành công sớm ấy mà anh hài lòng. Tùng luôn tâm niệm phải phấn đấu nhiều hơn nữa, để giành lấy vinh quang cao quý nhất. Kể từ đó, anh biền biệt xa nhà để tập trung cùng tuyển quốc gia với những chuyến tập huấn và du đấu liên tục. Dẫu nhớ nhà khôn xiết, chàng trai người TP HCM vẫn phải nén lòng, gác lại tất cả để tập trung tập luyện dưới sự chỉ bảo của người thầy hết mục yêu nghề Trương Minh Sang. 

thanh-tung-va-hanh-trinh-doi-mau-huy-chuong-o-cup-tddc-the-gioi

Sự tận tâm của thầy Trương Minh Sang và nỗ lực vươn lên của trò Lê Thanh Tùng đã đem lại trái ngọt, là chiếc HC vàng thế giới ở Doha vừa qua. Ảnh: Phạm Hưng.

Tại SEA Games 28 năm 2015, Thanh Tùng đã giúp quốc kỳ Việt Nam bay cao khi anh giành HC vàng nội dung nhảy chống cá nhân nam và HC vàng đồng đội. Đến giải vô địch TDDC quốc gia 2016, anh làm nên bất ngờ khi giành năm HC vàng, trong đó có nội dung toàn năng nam. Đây có thể xem như mốc đánh dấu sự tiến bộ lớn của chàng trai người TP HCM khi anh vượt qua hai đàn anh, gồm nhà vô địch SEA Games 28 Đinh Phương Thành và ứng cử viên nặng ký Phạm Phước Hưng một cách thuyết phục. Và với chiếc HC vàng ở Doha mới đây, ước mơ lên đỉnh cao thế giới đã thành hiện thực với Tùng sau bốn năm nỗ lực rèn luyện.

"Thanh Tùng là VĐV rất tài năng và tương lai nhiều hứa hẹn. Chúng tôi cần giúp cậu ấy nhận ra được điểm mạnh và những điểm yếu cần cải thiện. Vì đạt được thành tích tốt đã khó, nhưng giữ được động lực, khát khao để tiếp đà chinh phục sau đó thì còn khó hơn", HLV Trương Minh Sang cho biết.

Đây là thành quả mà có lẽ chính Tùng cũng không mường tượng ra được khi mới bắt đầu đến với nghiệp thể thao cách đây 17 năm. Anh đến với môn thể dục dụng cụ khắc nghiệt này như một sợi dây định mệnh. Lúc đó, do ba mẹ vất vả kiếm kế mưu sinh, Tùng ở nhà cùng ông ngoại và theo người anh họ đi chơi đây đó. Khi người anh đến tập luyện tại trung tâm thể thao, Tùng cũng “bám theo” để chơi đùa với các dụng cụ tập luyện.

Thấy cậu nhóc nhanh nhẹn và lại ham mê hơn cả người anh, các thầy ở trung tâm rủ Tùng vào tập luyện luôn. Khác những đứa trẻ khác, Tùng không sợ đau sau những bài ép dẻo khi vừa bước vào tập luyện. Cậu nhóc năm tuổi ấy đều đặn luyện tập hàng ngày để rồi bây giờ bước lên bục cao nhất của giải đấu cấp thế giới.

Nghị lực mạnh mẽ của Tùng có được từ chính hoàn cảnh gia đình với người cha từng chạy xe ôm kiếm sống, còn mẹ bán bánh mỳ trên phố. Chẳng những không tự ti vì hoàn cảnh, Tùng còn lấy đó làm động lực để cố gắng tập luyện nhằm vươn đến thành công. Đó chính là lối đi đầy chông gai mà anh chọn lựa khi gắn bó với nghiệp thể thao.

Nguyên Phương

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :