Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

20 cầu thủ đắt nhất của các CLB Ngoại hạng Anh đã chơi như thế nào

Chi đậm để phá kỷ lục chuyển nhượng của chính họ, nhưng nhiều đội phải ngậm trái đắng, vì các tân binh "đắt mà không xắt ra miếng".

Nguyễn Phát

CLB Liverpool: Andy Carroll (43,6 triệu đôla - năm 2011)

Đây là vụ mua sắm tồi của đội chủ sân Anfield. Sau khi ghi 31 bàn trong 80 trận Ngoại hạng Anh cho Newcastle, Carroll được Liverpool coi là tiền đạo người Anh lâu dài của đội. Nhưng cuối cùng anh chỉ ghi được sáu bàn tại Ngoại hạng Anh trong hai năm rưỡi tại sân Anfield, trước khi được bán đi với khoản lỗ lên tới 25 triệu đôla. Các chấn thương và phong độ nghèo nàn đã phá hủy danh tiếng của tiền đạo sinh năm 1989.

Di chuột để xem chi tiết

Chelsea: Fernando Torres (62,4 triệu - 2011)

Đây cũng là một bản hợp đồng thất bại đắt giá, dù tiền đạo người Tây Ban Nha là tài năng đã được thừa nhận từ trước khi gia nhập Stamford Bridge. Anh không ghi được bàn nào trong 13 trận đầu tiên chơi cho Chelsea, và cuối cùng được cho phép ra đi tự do sau bốn năm không vui vẻ.

Di chuột để xem chi tiết

Watford: Isaac Success (16,2 triệu - 2016)

Tiền đạo 21 tuổi mới chỉ thi đấu tại Ngoại hạng Anh vài tháng, sau khi chuyển đến từ CLB Granada (La Liga) hồi hè 2016. Kể từ khi gia nhập Watford, chân sút người Nigeria chỉ có đúng một lần vào sân trong đội hình xuất phát ở Ngoại hạng Anh, chỉ có một pha ghi bàn cùng một đường kiến tạo cho đồng đội. Chấn thương có ảnh hưởng đến phong độ của anh, nhưng ngay cả những khi khỏe mạnh xuất hiện trên sân, Success cũng không cho thấy bóng dáng của một tiền đạo nhiều triệu đôla.

Di chuột để xem chi tiết

Middlesbrough: Afonso Alves (16,2 triệu - 2008)

Cựu tiền đạo người Brazil này chuyển tới Anh sau khi được ca ngợi vì ghi nhiều bàn tại giải vô địch Hà Lan. Nhưng anh không thể tỏa sáng tại Middlesbrough. Những pha ghi bàn đầu tiên của anh là trong trận hòa 2-2 với Man Utd, nhưng Alves xuống dốc phong độ kể từ đó. 18 tháng sau, cả anh lẫn Boro đều phải chia tay Ngoại hạng Anh. Alves chỉ ghi được 10 bàn trong 42 trận.

Di chuột để xem chi tiết

Swansea City: Borja Baston (19,9 triệu - 2016)

Tiền đạo người Tây Ban Nha thu hút sự chú ý trên thị trường chuyển nhượng hè năm ngoái khi ghi được tới 18 bàn tại La Liga mùa trước ở tuổi 23. Nhưng anh đã gây thất vọng khi tới với Ngoại hạng Anh, với pha ghi bàn duy nhất cho Swansea tính đến nay là trong thất bại 2-3 tại Arsenal.

Di chuột để xem chi tiết

Leicester City: Islam Slimani (37,4 triệu - 2016)

Bản hợp đồng với tiền đạo 28 tuổi người Algeria này được kỳ vọng tiếp thêm hỏa lực cho đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Nhưng anh không ghi được bàn nào kể từ tháng 12/2016, và mới chỉ có tất cả năm bàn Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập sân King Power hè năm ngoái.

Di chuột để xem chi tiết

Bournemouth: Jordon Ibe (18,7 triệu - 2016)

Anh không ghi được bàn nào, không có pha kiến tạo nào, và hầu như không tạo được ảnh hưởng tích cực sau khi gia nhập CLB này mùa hè trước. Tiền vệ 21 tuổi, cựu cầu thủ trẻ của Liverpool, chưa thể chứng tỏ anh đã sẵn sàng để chơi tốt trong màu áo đội hình một.

Di chuột để xem chi tiết

Everton: Yannick Bolasie (37,4 triệu - 2016)

Trong vài tháng đầu tại Everton sau khi chuyển đến từ Crystal Palace, cầu thủ chạy cánh người Congo trông có vẻ ấn tượng, tạo được mối liên kết tốt với tiền đạo Romelu Lukaku. Nhưng chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối đã ảnh hưởng tới khả năng đóng góp của anh. Là một trong những cầu thủ tấn công của đội, nhưng anh mới chỉ ghi được một bàn mùa này.

Di chuột để xem chi tiết

Sunderland: Didier Ndong (17,4 triệu - 2016)

Đây là mức giá bị cho là cao đối với một tiền vệ 22 tuổi mới chơi chưa đến 50 trận ở giải vô địch Pháp trong màu áo CLB Lorient. Cầu thủ này ban đầu hòa nhập khá nhanh với Ngoại hạng Anh, nhưng dần thi đấu thiếu ổn định và gần đây mất chỗ trong đội hình chính của Sunderland.

Di chuột để xem chi tiết

Stoke City: Giannelli Imbula (22,4 triệu - 2016).

Tiền vệ 24 tuổi người Pháp này trước đó cũng đã lập kỷ lục chuyển nhượng ở Porto hồi năm 2015, sau khi chia tay Marseille. Nhưng anh chỉ thi đấu cho CLB Bồ Đào Nha bảy tháng trước khi gia nhập Stoke. Imbula chỉ có đúng sáu phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm 2017.

Di chuột để xem chi tiết

Hull City: Ryan Mason (12,4 triệu - 2016)

Anh chỉ là người thừa ở Tottenham, nhưng tiền vệ đã có một lần khoác áo tuyển Anh này trông có vẻ vẫn là một bàn hợp đồng tốt khi gia nhập Hull hè năm ngoái. Phong độ của anh mùa này cũng thất thường như chính CLB của anh. Nhưng Mason vẫn là một cầu thủ quan trọng với đội bóng cho đến khi bị chấn thương đầu trong trận gặp Chelsea, và không thể tiếp tục thi đấu ở mùa này. Nếu Hull trụ hạng thành công, Mason được đánh giá vẫn sẽ là một phần quan trọng của đội hình một mùa tới.

Di chuột để xem chi tiết

Crystal Palace: Christian Benteke (39,9 triệu - 2016)

Tiền đạo 26 tuổi rực rỡ trong ba năm chơi cho Aston Villa, nhưng không phù hợp với Liverpool trong một mùa tại đây. Tuyển thủ Bỉ này được cho là lựa chọn mua sắm đúng của Crystal Palace mùa hè trước. Benteke chỉ ghi được một bàn tại Ngoại hạng Anh trong những tháng đầu năm 2017, nhưng với tổng cộng 9 pha ghi bàn kể từ đầu mùa này, anh cho thấy dấu hiệu trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB này trong một mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ sau Andy Johnson hồi 2005.

Di chuột để xem chi tiết

Burnley: Robbie Brady (16,2 triệu - 2017)

CLB đứng thứ 13 Ngoại hạng Anh hiện tại kiếm được bốn điểm trong sáu trận kể từ sau khi ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh trái này từ Norwich. Trong số đó có một điểm họ giành được ở trận hòa 1-1 với Chelsea hồi đầu tháng Hai nhờ cú đá phạt tuyệt đẹp thành bàn của Brady. Nhưng tuyển thủ Ireland này vẫn chưa tìm lại phong độ cao như hồi còn khoác áo Norwich.

Di chuột để xem chi tiết

Man Utd: Paul Pogba (130 triệu - 2016)

Tiền vệ này quay lại Old Trafford với mức phí kỷ lục thế giới, nhưng mùa này anh chưa khẳng định được đẳng cấp và phong độ ấn tượng như từng thể hiện ở Juventus. Pogba đã ghi bốn bàn và có ba đường kiến tạo cho đồng đội từ đầu mùa, đồng thời tạo được mối quan hệ tốt với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Có lẽ, tuyển thủ Pháp này cần thêm thời gian để chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền lớn mà Man Utd bỏ ra.

Di chuột để xem chi tiết

Tottenham: Erik Lamela (37,4 triệu - 2013)

Tiền vệ 25 tuổi này gây ngạc nhiên vì phong độ thất thường qua từng mùa giải tại CLB thành London. Anh giống như một bản hợp đồng thất bại hoàn toàn vì màn trình diễn nghèo nàn ở mùa đầu tiên. Nhưng tuyển thủ Argentina này tiến bộ ngoạn mục ở mùa trước, tới mức anh trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Tottenham trong chiến dịch cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh. Nhưng thời điểm này, anh gần như biến mất khỏi Tottenham. Chấn thương ở hông khiến anh phải ngồi ngoài kể từ tháng 10/2016.

Di chuột để xem chi tiết

West Ham: Andre Ayew (26,2 triệu - 2016)

Tiền đạo người Ghana từ Marseille tới Swansea vào hè 2015 theo diện tự do. Vì vậy, West Ham ban đầu bị chê là điên rồ khi bỏ ra số tiền lớn để mua một cầu thủ được cho ra đi miễn phí một năm trước đó. Nhưng cầu thủ 27 tuổi này đã dần chứng minh anh là một tiền đạo chất lượng ở Ngoại hạng Anh. Chấn thương đã cản trở khả năng cống hiến của anh cho West Ham trong sáu tháng đầu tiên. Nhưng ba bàn trong bốn trận kể từ sau khi anh trở về từ Cup châu Phi hồi tháng Hai đã cho thấy rằng anh có thể sẽ là một sự lựa chọn sắc sảo của West Ham.

Di chuột để xem chi tiết

Arsenal: Mesut Ozil (52,4 triệu - 2013)

Trước khi ký với tiền vệ tấn công người Đức từ Real Madrid, CLB thành London trải qua tới tám mùa giải không danh hiệu. Nhưng trong hai mùa giải đầu tiên khoác áo “Pháo thủ”, Ozil đã cùng CLB này đoạt hai Cup FA. Ngôi sao 28 tuổi này là cầu thủ dẫn dắt lối chơi tấn công và trở thành cỗ máy kiến tạo cho Arsenal những mùa giải qua. Ozil hứng chịu không ít chỉ trích, nhưng Arsenal thường chơi tồi khi vắng anh. Khi anh chơi đúng phong độ, “Pháo thủ” cũng thường có những màn trình diễn ấn tượng.

Di chuột để xem chi tiết

Southampton: Manolo Gabbiadini (21,2 triệu - 2017)

Tiền đạo 25 tuổi người Italy đã ghi sáu bàn qua năm trận đầu tại Anh, sau khi tới từ Napoli. Anh hòa nhập nhanh với CLB mới, nhưng gần đây dính chấn thương khiến Southampton lo lắng.

Di chuột để xem chi tiết

West Brom: Nacer Chadli (16,2 triệu - 2016)

Cầu thủ chạy cánh người Bỉ góp phần quan trọng vào thành tích bất ngờ của West Brom khi đứng ở nửa trên Ngoại hạng Anh hiện tại. Sau khi không được thừa nhận tại Tottenham, cầu thủ 27 tuổi đã chơi ấn tượng ở West Brom khi đóng góp các pha ghi bàn và kiến tạo. Nhờ đó anh còn được trở lại đội tuyển Bỉ.

Di chuột để xem chi tiết

Man City: Kevin de Bruyne (68,6 triệu - 2015)

Hầu như không nhà chuyên môn nào nghi ngờ về chất lượng của cầu thủ chạy cánh người Bỉ so với mác giá chuyển nhượng cao của anh. De Bruyne sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, chuyền bóng tuyệt vời, tầm quan sát rộng và thông minh khi tìm kiếm đồng đội. Nếu Man City trở thành một thế lực lớn dưới thời HLV Pep Guardiola, Bruyne sẽ là trung tâm của đội bóng này.

Di chuột để xem chi tiết

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :