Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

HLV Hữu Thắng: Campuchia cũng phải thận trọng

hlv-huu-thang-campuchia-cung-phai-than-trong

HLV Hữu Thắng cho biết tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi bóng ngắn. Ảnh: Đức Đồng.

21h ngày mai 28/3 (theo giờ Hà Nội), Việt Nam thi đấu trận đầu tiên với Afghanistan. Trận đấu được tổ chức trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan). Nằm cùng bảng C còn có Jordan và Campuchia.

Ông đánh giá như thế nào về Afganistan?

- Afghanistan là đối thủ không thể xem thường, có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Đặc biệt, dẫn dắt họ là HLV người Đức Otto Pfister, từng gặt hái thành công với các đội tuyển quốc gia khác nhau - trong đó có Ảrập Xê-ut từng tham dự vòng chung kết World Cup 1998.

Có thể nói, hiện tại Afganistan rất mạnh. Nhưng tuyển Việt Nam cũng có cơ hội của riêng mình trận này.

- Ông có thể cho biết rõ hơn về những điểm mạnh của Afghanistan mà ông đã nghiên cứu?

- Tuyển Afghanistan có nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi kỹ thuật và xử lý bóng ngắn tốt.

- Tình hình của tuyển Việt Nam trước trận gặp Afghanistan thế nào?

- Tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi đã không còn một số cầu thủ trụ cột như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương... vì họ vừa nói lời chia tay với đội tuyển. 

Chuyến bay dài sang Tajikistan dĩ nhiên là ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực với hết khả năng của mình trong trận đấu ngày mai, cố gắng giành được kết quả thuận lợi nhất.

- Trận đấu được tổ chức tại địa điểm trung lập nhưng Afghanistan và Tajikistan là hai quốc gia láng giềng, nói cùng một thứ ngôn ngữ, do vậy trận đấu ngày mai sẽ có một lượng khán giả ủng hộ cho Afghanistan. Ông nghĩ như thế nào về điều này?

- Đây là điều hết sức bình thường trong bóng đá. Chúng tôi đã quen thuộc với cảm giác chịu áp lực từ khán giả.

- Sau trận đấu với Afghanistan, tuyển Việt Nam sẽ phải gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Jordan. Vì vậy nếu để thua trong trận ngày mai thì sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp. Ông đánh giá thế nào về điều này?

- Tôi biết Jordan là đội bóng mạnh nhất bảng. Nhưng trận đó, chúng tôi có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Còn trận ra quân gặp Afghanistan, bóng chưa lăn thì chưa thể đoán định được điều gì.

- Theo ông, bảng đấu này đội nào sẽ có cơ hội đi tiếp?

- Cơ hội đang chia đều cho Việt Nam, Jordan và Afghanistan. Bên cạnh đó, Campuchia cũng thể hiện rất nhiều tiến bộ gần đây. Chúng ta không thể khẳng định trước điều gì, bởi bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ và mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Lâm Thoả

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :