Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Lời của ‘nhà hiền triết’ Aragones liên quan đến Simeone hơn bao giờ hết

"Nhà hiền triết" vùng Hortaleza, Luis Aragones – cựu HLV và cầu thủ huyền thoại Atletico Madrid – từng có phát biểu nổi tiếng: “Giải vô địch Tây Ban Nha không thực sự bắt đầu cho đến khi bước vào mười vòng đấu cuối cùng. Đó mới là thời điểm cho giai đoạn nước rút của cuộc đua tới danh hiệu vô địch, trốn xuống hạng, và vì các mục tiêu khác”.

loi-cua-nha-hien-triet-aragones-lien-quan-den-simeone-hon-bao-gio-het

Simeone (phải) sẽ phải lưu tâm đến lời của huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha, và xem đó là động lực trong phần còn lại mang tính quyết định của mùa giải. 

Mười trận cuối cùng luôn quan trọng với chiến dịch tại La Liga của Atletico trong những mùa giải gần đây, và cũng sẽ góp phần quyết định mục tiêu top ba của họ ở mùa giải này.

Sau 28 vòng đã đấu, đội bóng của Simeone chỉ đứng vị trí thứ tư với mười điểm kém đội đầu bảng Real Madrid, tám điểm thua Barca, và hai điểm ít hơn đội thứ ba Sevilla. Nhưng Atletico vừa trải qua chuỗi bốn trận bất bại ở La Liga, thắng ba trận liên tiếp gần đây, trong đó có chiến thắng 3-1 trước đối thủ chính Sevilla ở vòng trước. Phong độ này giúp họ lấy lại niềm tin vào một mùa giải nữa kết thúc trong nhóm ba đội dẫn đầu.

Cùng thời điểm này mùa trước, Atletico cũng kém đội đầu bảng tới tám điểm, nhưng họ đã giành được tới tám chiến thắng và chỉ thua hai trong mười trận cuối để kết thúc ở vị trí thứ ba với chỉ ba điểm ít hơn đội vô địch Barca. Đó là mười trận nước rút có thành tích tốt nhất của CLB này kể từ khi một trận thắng tại La Liga được tính ba điểm.

Trước đó, khi lên ngôi vô địch ở mùa 2013-14, đoàn quân của Simeone bỏ túi 23 điểm trong mười trận cuối, trong đó có trận hòa quyết định 1-1 với đối thủ chính Barca ngay tại Nou Camp ở ngày kết thúc mùa bóng.

“Vì vậy, hơn bao giờ hết, Simeone lúc này cần lưu ý những gì Aragones đã nói để tránh lặp lại tình trạng như ở cuối mùa giải đầu tiên HLV người Argentina dẫn dắt Atletico”, tờ Marca viết. Ở mùa 2012-13, Atletico phải nhận bốn kết quả hòa và hai thất bại trong mười trận cuối, cũng kết thúc ở vị trí thứ ba nhưng ít hơn 24 điểm so với đội vô địch Barca.

Nguyễn Phát

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :