Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bí quyết giúp Zidane cải thiện khâu phòng ngự cố định của Real

Tờ Marca đưa tin Zinedine Zidane rất chú trọng các pha phạt góc và đá phạt. Ông cử trợ lý Davis Bettoni và HLV thủ môn Luis Llopis đi thu thập hình ảnh của các đối thủ trong tình huống phòng ngự và tấn công ở các pha bóng cố định.

Từ các tư liệu này, Real vẽ nên hình ảnh đồ họa, video để phân tích điểm mạnh, yếu của đối thủ để tìm chiến thuật khắc chế hay khai thác. Sau đó, Zidane sẽ bàn bạc với các đồng nghiệp rồi truyền đạt lại đến các cầu thủ.

bi-quyet-giup-zidane-cai-thien-khau-phong-ngu-co-dinh-cua-real

Zidane được cung cấp các phân tích kỹ lưỡng về những pha cố định của đối phương, để từ đó chuẩn bị trước cho các học trò phương án ứng phó. Ảnh: Marca.

Trước mỗi trận, tùy vào đối thủ, Real sẽ có cách dàn xếp đá phạt khác nhau hay bố trí đội hình phòng ngự chống phạt góc khác nhau.

Nhưng Real chỉ tập chống tình huống cố định từ một đến hai lần một tháng. Thay vào đó, Zidane giao bài tập về nhà cho các cầu thủ Real phải nhớ cách xếp đội hình.

Marca đánh giá phương pháp này cho hiệu quả tương đối tích cực. Real chưa để thua bàn nào từ tình huống cố định trong năm 2017.

Từ đầu mùa đến nay, Real đã ghi 5 bàn từ các quả đá phạt, 21 bàn từ tình huống phạt góc. Số bàn thắng từ tình huống cố định chiếm 1/4 tổng số bàn thắng mà Real ghi được.

Kim Bảo

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :