Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Bình luận: Chiếc áo Syria

Tối qua, những người bất chấp nắng nóng đến Mỹ Đình tiếp lửa cho ĐT Việt Nam hẳn sẽ ưng cái bụng. Từ tỷ số đến lối chơi và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam đều xứng đáng nhận điểm 10.

Bình luận: Chiếc áo Syria

Không thể không ưng những gì mà thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng đã có được tối qua. Đá với một đội mạnh nhưng ĐT Việt Nam không yếm thế. Họ chơi sòng phẳng, tưng bừng và đầy sự sáng tạo. Nếu nhìn vào kết quả, bạn không thể đòi hỏi hơn đối với ông Nguyễn Hữu Thắng và các học trò.

Chân lý thuộc về người chiến thắng. Nhưng, bóng đá không chỉ là chuyện thắng thua. Nó còn được nhớ đến bởi những giá trị nhân văn mà mỗi trận đấu có thể mang lại. Và tối qua, bỏ qua câu chuyện về chuyên môn, tôi nhớ đến dòng chữ Syria được in hoa trên lưng áo mỗi cầu thủ đội khách.

Có thể, bằng việc in chữ Syria lên áo cầu thủ thay vì những dòng chữ được chuyển tự sang Latin, LĐBĐ Syria muốn gửi đi một thông điệp: Chúng tôi đến từ Syria – một đất nước đang phải oằn mình trong cuộc nội chiến, xung đột tôn giáo, sắc tộc. Chiến tranh mang đến đau thương và bóng đá đem lại giấc mơ, hy vọng cho những người dân Syria. Và chí ít, đến nay, người ta phải nhớ một điều, bên cạnh những tin tức chiến sự về Syria, đất nước này còn có một giấc mơ mang tên World Cup.

Chúng ta nhìn thấy quá khứ của Tổ quốc thông qua những chiếc áo mà các cầu thủ Syria đang khoác lên mình. Và hơn ai hết, tuyển thủ phải trân quý những gì đang có để bắt đầu thực hiện cho mình một giấc mơ. Đó là giấc về một lối chơi mang bản sắc Việt Nam. Đó là giấc mơ trở lại đỉnh cao AFF Suzuki Cup và những cái đích lớn hơn trong tương lai không xa.

Theo bongdaplus

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :