Thứ Tư, 24 tháng 1, 2024

Tuyển Việt Nam thua Iraq: Không tiếc nuối

1. Dù sớm bị loại nhưng tuyển Việt Nam và HLV Troussier rất muốn có chiến thắng hoặc một kết quả khả quan trước Iraq ở lượt đấu cuối bảng D Asian Cup 2023, hòng lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau thất bại trước Indonesia.

Tinh thần đó và đối đầu với đội hình 2 của Iraq (đội bóng sớm có vé vào vòng 1/8) không ngạc nhiên tuyển Việt Nam chơi khá ổn dù đại diện tới từ Tây Á vẫn tỏ ra nhỉnh hơn.

Các học trò của HLV Troussier thậm chí còn mở được tỉ số sớm, rồi kịp gỡ hoà 2-2 trong tình cảnh thiếu người và suốt khoảng thời gian dài chịu sức ép khủng khiếp từ Iraq trước khi rơi cảnh trắng tay những giây cuối bởi quả phạt đền.

Tinh thần không từ bỏ, sự nỗ lực mà tuyển Việt Nam cho thấy rõ ràng đáng khen, tự hào hay cả tiếc nuối vì phải rời Asian Cup trong cảnh trắng tay như vừa chứng kiến.

viet nam vs iraq.jpg
Tuyển Việt Nam thất bại trước Iraq có phần hơi nghiệt ngã 

2. Tuyển Việt Nam thua ngược Iraq 2-3 khá nghiệt ngã bởi đây không phải lần đầu tiên đội bóng áo đỏ rơi cảnh phải trả giá đắt những giây cuối trận trước đối thủ. 

Nhưng nếu theo dõi diễn biến, việc tuyển Việt Nam chỉ thua những giây cuối có lẽ còn là may mắn. Đơn giản là khi Iraq hơn người và… đá quyết tâm hơn bằng cách tung hàng loạt hảo thủ vào sân mọi chuyện rất khác.

Trong thế thiếu người, hàng thủ của HLV Troussier vất vả chống đỡ các pha lên bóng từ phía Iraq, phải rất may mắn tuyển Việt Nam mới không thua sớm sau hơn chục pha dứt điểm khiến Nguyễn Filip chỉ biết đứng nhìn hoặc cản phá đầy vô vọng.

Kết quả có khác nếu tuyển Việt Nam không mất người sớm? Rất khó nói, nhưng một điều chắc chắn để không trắng tay rời giải các học trò của HLV Troussier phải đá với… 300% năng lực, tinh thần khi Iraq quyết thắng.

3. Nỗ lực của tuyển Việt Nam trong thế thua thiệt quân số trước Iraq là đáng khen, nhưng tỉ số cuối cùng thì rõ ràng không có gì phải tiếc nuối, thậm chí nếu sòng phẳng hơn nguyên nhân dẫn tới kết quả vừa nhận còn thất vọng hơn rất nhiều.

van khang.jpg
nhưng cũng rất khó không xảy ra vì HLV Troussier chưa giải quyết được trọn vẹn mọi vấn đề từ đội nhà

Sai lầm từ hàng thủ khá bình thường, ít nhất ở trận đấu vừa diễn ra khi chơi thiếu người và đối mặt với quá nhiều sức ép từ Iraq, nhưng cách Văn Khang nhận thẻ đỏ rời sân khiến tuyển Việt Nam thất bại thực sự khó nuốt.

Non kinh nghiệm, muốn thể hiện… là nguyên nhân, nhưng cần nhìn kỹ các tình huống nhận thẻ rất đáng trách cũng như không mới, đặc biệt pha vào bóng với hậu vệ Iraq.

Thói quen xấu từ V-League dường như vẫn chưa được HLV Troussier “triệt tiêu” một cách tối đa, cứ nhìn nhiều thẻ đỏ hay thẻ vàng mà tuyển Việt Nam nhận dưới triều đại thuyền trưởng người Pháp là thấy.

Ngoài tinh thần ổn, lối chơi còn quá nhiều vấn đề và thói quen hay sự thừa thãi trong các pha tranh chấp tuyển Việt Nam nhận kết quả đầy thất vọng như vừa thấy thì liệu rằng tiếc nuối thế nào đây, ông Troussier?

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :