Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

Tuyển Việt Nam: Lộ trình nào cho Asian Cup?

Lộ trình về con người

HLV Troussier vừa chốt danh sách tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup với số lượng cầu thủ trẻ vô cùng đông đảo. Dễ thấy, thuyền trưởng người Pháp muốn dùng giải đấu lớn nhất châu lục như một bài test quan trọng đối với mục tiêu giành vé dự World Cup của đội nhà.

Dĩ nhiên trong số 9-10 cầu thủ nằm ở độ tuổi U23 góp mặt tại Asian Cup không phải ai cũng có cơ hội ra sân, như trường hợp của thủ thành Văn Việt chẳng hạn. Nhưng với những gì từng nhìn thấy từ HLV Troussier, khả năng cao ông sẽ tận dụng tối đa giải đấu cho các gương mặt trẻ ở tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

tuyen viet nam 10.jpg
Tuyển Việt Nam với rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, ông Troussier cũng phải tính toán kỹ

Nói điều này không phải thiếu cơ sở, điển hình rất nhiều trận đấu gần đây tuyển Việt Nam luôn ra và rời sân với quá nửa đội hình gồm những cái tên như Văn Khang, Đình Bắc, Thái Sơn, Minh Trọng… vốn nằm trong độ tuổi U23.

Lựa chọn trẻ hoá nhưng ông Troussier cũng cần đảm bảo hệ thống được vận hành trơn tru trước khi quay trở lại các mục tiêu khác trong tương lai. Do đó, đòi hỏi vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải tính toán sử dụng, kết hợp các cầu thủ trẻ với những đàn anh một cách kỹ nhất hòng đạt hiệu quả tối đa.

Đây là bài toán đầu tiên cần chiến lược gia người Pháp phải tính chu toàn tại Asian Cup vừa bắt đầu khởi tranh ở Qatar.

... và lộ trình cho thành tích

Về cơ bản cho tới lúc này vẫn chưa có bất cứ chỉ tiêu thành tích nào đối với tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Nhưng với thầy trò ông Troussier, tất cả đều ngầm hiểu không vượt qua vòng bảng là một thất bại.

Nhìn vào các đối thủ trong bảng đấu của mình tại Asian Cup rõ ràng tuyển Việt Nam không dễ thở với những cái tên gồm Nhật Bản, Iraq và Indonesia, nếu muốn nằm trong số 4 đội bóng thứ 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

tuyen viet nam 5.jpg
bên cạnh đó cũng phải tính cả thành tích

Đặt mục tiêu nằm trong số những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất không phải hạ thấp đoàn quân của ông Troussier mà thực tế là như vậy khi Nhật Bản quá tầm, Iraq nhỉnh hơn, chỉ riêng Indonesia được coi ngang cơ.

Thế nên, chiến thắng Indonesia là mục tiêu tối quan trọng, nhưng trước đó ít nhiều tuyển Việt Nam hay ông Troussier cũng bắt buộc phải tính toán một cách cẩn trọng sao cho đúng lộ trình nhất.

Rõ hơn, tuyển Việt Nam phải hạn chế thua đậm (nếu xảy ra) trước các đối thủ mạnh vượt trội như Nhật Bản rồi cũng có thể là Iraq, bên cạnh đó cần đảm bảo quân số lành lặn cho trận quyết đấu với đội bóng xứ vạn đảo.

Cũng nên nhớ, HLV Troussier tính thế nào thì ông Shin Tae Yong cũng đặt mục tiêu tương tự đối với Indonesia nên càng phải cần kỹ lưỡng, an toàn và thậm chí… “bí mật” nhất có thể về mọi mặt, từ chiến thuật đến con người.

Xây dựng được lộ trình một cách kỹ lưỡng, hợp lý… tuyển Việt Nam có thể giành vé đi tiếp, còn bằng không rất đáng lo.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :