Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Thủ môn Suzuki phân trần sai lầm trước tuyển Việt Nam, giống Onana

Ở trận ra quân Asian Cup 2023, tuy giành chiến thắng chung cuộc (4-2) nhưng Nhật Bản đã bị tuyển Việt Nam đẩy vào những phút khó khăn, khi lưới của người gác đền Suzuki liên tiếp rung lên 2 lần vào các phút 16 và 33.

suzuki.jpg
Suzuki chịu không ít chê trách trong tình huống để Phạm Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam lật ngược tình thế, dẫn Nhật Bản 2-1

Thở phào vì đội nhà thắng, nhưng các cầu thủ thứ 12 của Nhật Bản cũng mổ xẻ trận đấu và Suzuki nhận không ít chỉ trích trên mạng xã hội với bàn thủng lưới thứ 2. Họ cho rằng anh thậm chí không đủ tốt để bắt chính.

Điều đáng kể, việc Suzuki mắc sai sót ở ra quân Asian Cup 2023 được ví như phiên bản ‘Andre Onana của MU”.

Đó là tình huống ở phút 33, tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt và Phan Tuấn Tài là người thực hiện. Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu và Suzuki có pha cản phá không tốt, để bóng bật ra, tạo điều kiện cho Phạm Tuấn Hải ập tới đệm bóng cận thành.

Truyền thông Nhật nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên trong 5 năm, võ sĩ Samurai xanh mới lại để thua từ 2 bàn trước một đội bóng châu Á, kể từ thất bại 1-3 Qatar ở chung kết Asian Cup 2019.

Trước sự chê trách của người hâm mộ, Zion Suzuki lên tiếng phân trần, được Tokyo Sports đăng tải: “Quả bóng bay không mạnh lắm nhưng nó nảy lên và đó là một tình huống khó.

Tôi nhìn thấy cầu thủ tuyển Việt Nam đang lao vào nên tôi nghĩ, tốt nhất là đẩy thật mạnh bóng ra. Tuy nhiên, tôi đã không thể đưa bóng đi ra xa và để thủng lưới. Tôi thấy mình phải suy ngẫm nhiều về nó”.

tuan hai 2.jpg
Thủ môn 21 tuổi khẳng định, anh không sai khi quyết định đấm bóng ra, nhưng thừa nhận mắc lỗi trong cách chơi bóng, kỹ thuật chưa thật tốt

Thủ thành 21 tuổi, đang chơi cho CLB Bỉ, Sint-Truiden, nói thêm: “Tôi không nghĩ mình đã quyết định sai nhưng bởi quả bóng nảy lên và đối thủ thì đang ập vào nên tôi muốn đẩy nó ra. Nhưng tôi nghĩ mình mắc lỗi trong cách chơi bóng, kỹ thuật chưa đủ tốt”.

Bên cạnh sự không hài lòng về Suzuki thì người hâm mộ dành những lời khen cho thầy trò HLV Philippe Troussier. Có thể kể đến những bình luận như: “HLV Troussier thật tuyệt vời!”, “Ông ấy thật lợi hại”, hay “Tôi nhớ HLV Philippe Troussier”, “Ông ấy không già đi chút nào”,… và đánh giá về tuyển Việt Nam: “Đội Việt Nam bình thường cũng rất mạnh”, “So với lần gần nhất Nhật Bản gặp tuyển Việt Nam, hôm nay họ dường như là một đội khác hẳn vậy”.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

HLV Troussier 'soi giò' Indonesia đấu Iraq

HLV Troussier 'soi giò' Indonesia đấu Iraq

HLV Troussier cùng các trợ lý trực tiếp theo dõi trận Indonesia vs Iraq nhằm chuẩn bị đấu pháp cho tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu kế tiếp tại Asian Cup.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :