Thứ Hai, 22 tháng 1, 2024

Tuyển Việt Nam đấu Iraq: Lời chia tay đẹp, được không?

Tuyên bố của Iraq và tâm thế của tuyển Việt Nam

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023 chỉ còn mang tính thủ tục. Iraq sớm giành vé đi tiếp, trong khi tuyển Việt Nam đã bị loại ở giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Trước trận đấu, HLV Jesus Casas khẳng định, Iraq không "lỏng chân" với tuyển Việt Nam dù đã sớm hoàn thành các mục tiêu ở bảng D. Tuy nhiên, tuyên bố này có như thực tế diễn ra không thì phải chờ đến khi bóng lăn. Đừng quên, Iraq hẳn có sự tính toán nhằm giữ sức cho vòng knock-out.

viet nam vs iraq 1 1297.jpeg
Tuyển Việt Nam dù bị loại nhưng vẫn có trận đấu quan trọng với Iraq

Tuyển Iraq đặt mục tiêu đi đến trận cuối cùng Asian Cup 2023, nên về mặt logic sẽ không dùng đội hình mạnh nhất và đá theo kiểu "xanh chín" với tuyển Việt Nam.

Dĩ nhiên HLV Troussier không quá quan tâm đối thủ đá thế nào, bởi điều quan trọng là sự chuẩn bị và tâm thế của tuyển Việt Nam với một trận đấu có tính chất thủ tục nhưng lại được nhiều người quan tâm.

Giả sử nếu tuyển Việt Nam nhận một trận thua đậm và tinh thần thi đấu không cao, mọi thứ trở nên rất tồi tệ. Những gì mà HLV Troussier muốn làm với tuyển Việt Nam như thực hiện giấc mơ World Cup mất đi nhiều giá trị và tính thực tiễn. "Những chiến binh sao vàng" vẫn phải xem đây như một trận chung kết, một trận đấu danh dự, chiến đấu bằng tất cả những gì đang có để có lời chia tay thật đẹp với Asian Cup 2023.

Hơn một trận đấu thủ tục

Sau trận thua Indonesia và sớm bị loại ở Asian Cup 2023, thầy trò HLV Troussier đang chịu nhiều áp lực từ dư luận. Người hâm mộ nhắc đến người tiền nhiệm Park Hang Seo để so sánh, chứng minh những gì ông Troussier đang làm với tuyển Việt Nam là không phù hợp và đối diện một tương lai đầy chông gai.

Trước Asian Cup, HLV Troussier nói rằng có tới 80% người hâm mộ không ủng hộ ông. Con số này đang tăng lên và có thể còn cao hơn nữa nếu tuyển Việt Nam có một trận đấu không tốt với Iraq.

dinh bac 9.jpg
Đình Bắc và các đồng đội quyết tâm có lời chia tay đẹp

Bởi vậy, chỉ có một trận "xem được" cả về chuyên môn và tinh thần chiến đấu mới là câu trả lời của thầy trò HLV Troussier. Khoan hãy nói về chuyện thắng thua, tuyển Việt Nam phải cho thấy nhiều mặt tích cực, như đã từng thể hiện trong trận ra quân gặp Nhật Bản.

Nhìn rộng hơn, trận gặp Iraq dù có tính chất thủ tục nhưng lại rất quan trọng với tuyển Việt Nam. Sau Asian Cup 2023, vào tháng 3 tới, Đình Bắc và các đồng đội bước vào 2 trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp với Indonesia, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Nếu không chơi một trận "ra trò" với Iraq, tuyển Việt Nam nguy cơ gãy đổ về tâm lý, hao hụt niềm tin nơi người hâm mộ. Đây là hệ quả rất đáng lo ngại bởi thầy trò HLV Troussier không dễ đứng dậy, trong khi đối thủ lại ngày một mạnh hơn.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

                        Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :