Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Vettel lần đầu đứng ngoài top 5 bảy chặng liên tiếp

Về đích thứ 13 tại Grand Prix Bỉ hôm 30/8 đánh dấu một cột mốc buồn trong sự nghiệp của Sebastian Vettel.

Trước đó, chuỗi kết quả tệ nhất của Vettel là khi anh đứng ngoài top 5 sáu chặng liên tiếp, trước khi về thứ tư ở GP Trung Quốc 2007.

Grand Prix Bỉ 2020 là chặng F1 thứ 247 trong sự nghiệp của Vettel - người từng vô địch bốn lần liên tiếp từ năm 2010 đến 2013. Nhưng sự kiện tại trường đua Spa-Francorchamp chỉ nối dài nỗi thất vọng của tay đua người Đức trong mùa giải này.

Vettel kêu gọi Ferrari tiếp tục lạc quan sau những kết quả tệ hại ở mùa này. Ảnh: AFP.

Vettel kêu gọi Ferrari tiếp tục lạc quan sau những kết quả tệ hại ở mùa này. Ảnh: AFP

Vettel đang đứng thứ 13 trên bảng điểm các tay đua ở mùa này, với kết quả các chặng lần lượt là: thứ 10 (GP Áo), bỏ cuộc (GP Styrian), thứ 6 (GP Hungary), thứ 10 (GP Anh), thứ 12 (GP 70 năm F1), thứ 7 (GP Tây Ban Nha) và thứ 13 (GP Bỉ). Đây là khởi đầu mùa giải tệ nhất của anh kể từ năm 2008.

"Chúng tôi cần phải giữ sự lạc quan và nhìn vào những mặt tích cực, ngay cả khi không có nhiều. Tôi đã rất cố gắng để thi đấu trong lúc vô vàn vấn đề đang tồn tại. Nhưng chúng tôi không đủ nhanh và không thể tạo ra phép màu. Chúng tôi cần bình tĩnh, không được thất vọng. Vì thất vọng sẽ chẳng đưa ta đến đâu cả", Vettel nói với Sky Sports.

Vettel sẽ rời Ferrari vào cuối mùa này và anh chưa xác nhận bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Nhưng Ferrari khó có thể phàn nàn về động lực thi đấu của tay đua 33 tuổi. Tại GP Bỉ, chiếc SF1000 tiếp tục bộc lộ điểm yếu về sức mạnh. Kimi Raikkonen, trên chiếc C39 của đội Alfa Romeo - chiếc xe cũng sử dụng động cơ Ferrari 065, đã gây bất ngờ khi tăng tốc và vượt mặt Vettel trên đường đua.

Đồng đội của Vettel, Charles Leclerc, về thứ 14, đánh dấu lần đầu kể từ năm 2010, hai tay đua Ferrari về đích ở một chặng F1 mà không thể ghi điểm.

Vĩnh San (theo Sky Sports)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :