Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Djokovic: 'Mỹ Mở rộng không mất giá khi vắng Nadal, Federer'

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic tin sự vắng mặt của Rafael Nadal và Roger Federer không ảnh hưởng đến giá trị của Grand Slam trên đất Mỹ.

Djokovic toàn thắng trong năm 2020. Ảnh: AP.

Djokovic toàn thắng trong năm 2020. Ảnh: AP.

Djokovic là tay vợt duy nhất trong nhóm "Big Three" dự Mỹ Mở rộng. Nadal lo ngại đại dịch, tập trung chuẩn bị cho mùa đất nện tháng sau còn Federer nghỉ hết năm vì chấn thương đầu gối. Một số tên tuổi khác cũng vắng mặt, như Nick Kyrgios, Stan Wawrinka hay Kei Nishikori.

"Chúng tôi sẽ nhớ họ với tư cách là những huyền thoại của tennis", Djokovic trả lời truyền thông Mỹ. "Nhưng Mỹ Mở rộng vẫn giống như các Grand Slam khác, khi các tay vợt còn lại đều ở đây. Tôi không đồng ý với những ai nghĩ rằng danh hiệu sẽ kém giá trị đi khi không có Nadal hay Federer".

Trong cuộc đua về số Grand Slam, Federer đang giữ kỷ lục với 20 danh hiệu, Nadal là 19 và Djokovic là 17. Djokovic là người duy nhất có khả năng nối dài mạch 13 lần đăng quang ở Grand Slam của nhóm "Big Three". Anh đã thắng 24 trận liên tiếp, trong đó có 21 trận trong năm 2020. Ở ATP Western & Southern Open, tay vợt số một thế giới sẽ gặp Roberto Bautista Agut vào tối nay 28/8.

"Thật áp lực khi biết rằng các đối thủ lớn đang dõi theo kết quả của bạn", Djokovic nói tiếp. "Tôi cũng nhớ nguồn năng lượng trên các khán đài. Tôi không biết bản thân sẽ thi đấu ra sao với trải nghiệm này".

Tuần tới, Djokovic bắt đầu hành trình tại Mỹ Mở rộng với trận gặp Damir Dzumhur. Tại Grand Slam sân cứng, anh cùng nhánh với Stefanos Tsitsipas hoặc Alexander Zverev ở bán kết.

Nhân Đạt (theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :