Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Bartomeu sẵn sàng từ chức vì Messi

Truyền thông Tây Ban Nha hôm 27/8 đồng loạt đưa tin Chủ tịch Barca Josep Bartomeu sẵn sàng từ chức để Lionel Messi ở lại CLB.

Bartomeu sẽ từ chức với điều kiện Messi phải ở lại đội, đồng thời xác nhận công khai trước báo giới rằng Chủ tịch là nguyên nhân chính khiến anh muốn rời Barca.

Ngay sau khi Messi đăng đàn với truyền thông, Bartomeu sẽ rời đi. Nhưng các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo vẫn ở lại, đến khi cuộc bầu cử mới diễn ra vào năm 2021. Theo Mundo Deportivo, phó Chủ tịch Jordi Cardoner là người được ban lãnh đạo nhắm đến bổ nhiệm vào ghế Chủ tịch tạm thời, trong trường hợp Bartomeu từ chức.

Mối quan hệ giữa Bartomeu (trái) và Messi không còn tốt đẹp. Ảnh: FCB.

Mối quan hệ giữa Bartomeu (trái) và Messi không còn tốt đẹp. Ảnh: FCB.

Động thái của Bartomeu được xem là bất ngờ nhưng đầy toan tính. Trước đó, vị Chủ tịch Barca kiên quyết không từ chức, dù các CĐV biểu tình và một số thành viên trong ban lãnh đạo gây áp lực. Thực tế, vấn đề khiến Messi muốn rời Barca không nằm ở riêng Bartomeu, mà còn ở toàn bộ ban lãnh đạo đội cũng như tân HLV Ronald Koeman.

Hôm 25/8, Lionel Messi đã gửi lãnh đạo Barca bản fax với nguyện vọng rời Camp Nou. Siêu sao Argentina thông báo sẽ kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng sớm một năm, dù điều khoản này hết hạn vào tháng 6/2020.

Trong hai ngày qua, phía Barca nhấn mạnh quan điểm muốn giữ Messi bằng mọi giá. Cùng với động thái sẵn sàng từ chức, Chủ tịch Bartomeu cũng khẳng định không đời nào để Messi rời đi miễn phí trong mùa hè này.

Nhân Đạt (theo Mundo Deportivo)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :