Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Ferrari lập kỷ lục buồn ở Grand Prix Bỉ

Lần đầu kể từ năm 2010, hai tay đua Ferrari về đích ở một chặng F1 mà không thể ghi điểm.

Ferrari gặp bất lợi ở chặng Grand Prix Bỉ hôm 30/8 khi hai tay đua của họ - Sebastian Vettel và Charles Leclerc - lần lượt xuất phát ở vị trí thứ 13 và 14. Đây là kết quả của việc lần đầu tiên sau sáu năm, hai xe của Ferrari đều bị loại khỏi Q3 của vòng phân hạng.

Hai chiếc xe Ferrari gây thất vọng khi để những đối thủ yếu hơn qua mặt ở GB Bỉ hôm 30/8. Ảnh: XPB.

Hai chiếc xe Ferrari gây thất vọng khi để những đối thủ yếu hơn qua mặt ở GB Bỉ hôm 30/8. Ảnh: XPB.

"Trong một chặng đua đòi hỏi hiệu quả của khí động học và sức mạnh động cơ, chúng tôi thiếu cả hai một cách nghiêm trọng. Charles và Sebastian đã làm hết sức của họ, cả ở vòng phân hạng hôm qua và chặng đua hôm nay, nhưng chúng tôi không thể ghi điểm. Cũng như người hâm mộ, chúng tôi thất vọng và tức giận bởi kết quả này", lãnh đội Ferrari Mattia Binotto nói sau chặng đua.

Ferrari đang trải qua một mùa giải tệ hại, thụt lùi so với năm trước. Đây dường như là hệ quả của những chỉ thị kỹ thuật mà FIA yêu cầu đối với động cơ của đội đua này vào cuối năm 2019. Những vấn đề về sức mạnh của chiếc SF1000 đã bộc lộ rõ ràng trên 7km của đường đua Spa-Francorchamps.

Bỏ qua những chặng mà các tay đua bỏ cuộc, lần gần nhất hai chiếc xe Ferrari về đích nhưng không ghi điểm ở một chặng F1 đã là từ GP Anh 2010. Khi đó, Fernando Alonso xuất phát thứ ba nhưng một án phạt gây tranh cãi khiến anh về đích thứ 14 trong khi đồng đội Felipe Massa về thứ 15.

Do đó, lần gần nhất hai chiếc xe Ferrari đua bình thường nhưng không thể lọt top 10 là ở GP Abu Dhabi 2009, khi Kimi Raikkonen và Giancarlo Fisichella lần lượt về đích thứ 12 và 16. Ferrari đứng thứ tư chung cuộc ở mùa giải 2009 - thành tích tệ nhất của họ sau 16 năm lúc đó.

Ferrari đang đứng thứ năm ở mùa này, chỉ hơn hai điểm so với Renault - đội vừa thi đấu xuất sắc ở Grand Prix Bỉ. Ferrari chưa từng đứng ngoài top bốn ở hạng mục đội đua kể từ mùa giải 1981.

Vĩnh San (theo Sky Sports)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :