Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Mỹ Mở rộng đổi sang mặt sân bóng nảy nhanh hơn

Mặt sân mới của Mỹ Mở rộng 2020 có chỉ số CPI lên tới 43, cao nhất từ trước đến nay.

"Mặt sân năm nay sẽ nhanh hơn từ 20% đến 30% so với năm ngoái", Giám đốc Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) chia sẻ với Sports Business Daily. "Đó là những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi đã kiểm tra và đo lường nhiều lần, chỉ số CPI thu được lên tới 43".

Mỹ Mở rộng dùng mặt sân Laykord từ năm nay. Ảnh: Tennis World.

Mỹ Mở rộng dùng mặt sân Laykord từ năm nay. Ảnh: Tennis World.

Chỉ số CPI càng cao đồng nghĩa bóng càng bay nhanh sau khi nảy xuống mặt sân đó. Trong số các giải đấu từng công bố CPI, Mỹ Mở rộng 2020 chính là giải có chỉ số này cao nhất. Năm 2019, mặt sân bóng nảy nhanh nhất nằm ở Toronto, Canada với CPI là 42,8. Wimbledon có CPI 41,6, Thượng Hải là 40,9 và kế đến là sân cứng tại Paris, với 40,6.

Trong số các giải đất nện công bố CPI, Monte Carlo có CPI cao nhất (30,3) trong khi Madrid cũng đạt 27,9 ở thông số này.

Hồi tháng Ba năm nay, USTA công bố thỏa thuận với Laykord - công ty chuyên cải tạo mặt sân. Trước đó, Hiệp hội quần vợt Mỹ đã hợp tác với công ty DecoTurf trong 40 năm. Mặt sân Laykord được bao phủ bởi nhựa acrylic trên nền nhựa đường hoặc bê tông, và có khả năng chống lại ảnh hưởng của khí hậu và độ ẩm. Mặt sân mới cũng giúp các tay vợt di chuyển tốt hơn, hạn chế chấn thương, đặc biệt là ở vùng khớp gối khi các tay vợt đổi hướng di chuyển.

Mỹ Mở rộng 2020 khởi tranh ngày 31/8, trong điều kiện không có khán giả trên các sân đấu vì Covid-19. Đây là Grand Slam đầu tiên vắng bóng hai đương kim vô địch đơn nam và đơn nữ trong thế kỷ này, khi Rafael Nadal và Bianca Andreescu cùng vắng mặt.

Một số tên tuổi khác không dự giải là Roger Federer , Gael Monfils, Fabio Fognini, Stan Wawrinka, Kei Nishikori ở nội dung đơn nam, hay Ashleigh Barty, Simona Halep, Kiki Bertens, Belinda Bencic ở nội dung đơn nữ.

Nhân Đạt (theo Tennis World)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :