Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Nữ nghị sĩ rút đề xuất khiến Peru nguy cơ lỡ World Cup 2018

"Với nỗ lực và tâm huyết, Peru đã hoàn thành mục tiêu dự World Cup 2018, và bây giờ là lúc mọi người dân cần thưởng thức không khí tuyệt vời ấy. Để mọi người yên tâm và tránh bị lợi dụng như một cái cớ gây bất ổn xã hội, dự luật của tôi đã được thu hồi", nữ nghị sĩ Paloma Noceda viết trên Twitter cá nhân.

Tờ El Comercio của Peru xác nhận việc này, đồng thời tiết lộ rằng buổi đệ trình dự luật lên chính phủ đã bị hoãn vô thời hạn. Theo dự kiến trước đó, nó sẽ diễn ra vào hôm nay 27/11.

nu-nghi-si-rut-de-xuat-khien-peru-nguy-co-lo-world-cup-2018

Nữ nghị sĩ Paloma Noceda

Tuần trước, bà Noceda, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Thanh niên và Thể thao đề xuất viện Thể thao trực thuộc Bộ Giáo dục nước này có thể can thiệp vào các hoạt động của Liên đoàn bóng đá Peru (FPF). Noceda nhấn mạnh rằng dự luật do bà đề xuất chỉ tạo cơ chế giám sát các tổ chức thể thao, chứ không giành quyền kiểm soát.

Dù vậy, người hâm mộ Peru lo ngại chuyện này có thể dẫn đến một án phạt từ FIFA, như trường hợp của Indonesia, bị FIFA cấm dự vòng loại World Cup 2018 bởi sự can thiệp của chính phủ vào liên đoàn bóng đá nước này.

Với tuyên bố mới nhất từ Noceda, khả năng dự World Cup lần đầu tiên sau 36 năm của Peru sẽ không còn bị ảnh hưởng.

Peru đứng thứ năm vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, và phải dự trận tranh vé vớt liên lục địa với New Zealand. Họ thắng đại diện châu Đại Dương sau hai lượt trận với tổng tỷ số 2-0.

Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :