Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cựu HLV Chelsea tham dự giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh

Villas Boas sẽ cầm lái chiếc Toyota Hilux trong danh sách các xe được sử dụng. Trước đó chiến lược gia 40 tuổi muốn thi đấu ở nội dung dành cho xe hai bánh nhưng được khuyên chuyển sang đua ô tô vì không đủ thời gian chuẩn bị.

Giải đua xe Dakar Rally 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 6/1 tại Peru. Chặng đường kéo dài gần 9.700 km đi qua Bolivia trước khi kết thúc tại Argentina. Đây là giải đua xe đường khắc nghiệt nhất thế giới khi phải băng qua những sa mạc nóng bỏng và địa hình hiểm trở.

cuu-hlv-chelsea-tham-du-giai-dua-xe-khac-nghiet-nhat-hanh-tinh

Villas Boas khi còn dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Reuters.

"Tôi đã nói chuyện với người bạn Alex Doringer, giám đốc đội đua xe KTM, và được khuyên cần một năm để chuẩn bị nếu muốn đua xe máy. Do đó, nếu muốn tham dự ngay thì nên chọn đua ô tô", Villas Boas, người có sở thích chơi xe máy phân khối lớn, cho biết. "Sau đó tôi đã liên hệ với Team Overdrive và được chấp nhận vào đội".

Vào năm 2011, Villas Boas còn dẫn dắt Chelsea và từng nói rằng sẵn sàng từ bỏ Ngoại hạng Anh để rong ruổi trên những con đèo ở quê nhà Bồ Đào Nha. Trong gia đình ông từng có một người chú tham dự Dakar Rally vào năm 1982, khi giải còn được tổ chức xuyên châu Phi.

"Niềm đam mê với xe máy lớn lên hàng ngày trong tôi", Villas Boas nói ở thời điểm đó. "Chiếc xe đầu tiên của tôi là Yamaha XT 350 phân khối, sau đó là một số chiếc Honda và KTM. Tôi có một chút điên khùng và thích những chiếc xe leo núi. Tôi từng leo lên những ngọn núi có những khối đá lớn và suýt bỏ mạng".

Villas Boas từng được đánh giá là "Mourinho đệ nhị" khi giúp Porto giành cú ăn ba ở mùa 2010-2011. Ngay mùa kế tiếp, ông được trải thảm đỏ về Chelsea nhưng chỉ trụ lại tới tháng 2/2012 trước khi bị sa thải.

Nhà cầm quân sinh năm 1977 sau đó chuyển sang dẫn dắt Tottenham, Zenit St Petersburg và hiện tại là Thượng Hải SIPG với hợp đồng kết thúc vào cuối năm 2017.

Bảo Lam

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :