Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Tám điều có thể ít người biết về Iceland

Quốc gia có số dân thấp nhất sở hữu đội tuyển lọt vào vòng chung kết Euro: Iceland chẳng những là đất nước với số dân thấp nhất lọt vào vòng chung kết Euro, mà còn tính ở mọi giải đấu lớn. Đất nước này hiện chỉ có 332.559 công dân, nhỏ hơn cả số dân khoảng 1,2 triệu của Trinidad & Tobago - quốc gia đang giữ kỷ lục có số dân thấp nhất sở hữu đội tuyển lọt vào World Cup.

tam-dieu-co-the-it-nguoi-biet-ve-iceland

Khung cảnh tuyệt đẹp tại một khu dân cư của Iceland.

Bóng đá Iceland từng nổi danh nhờ những màn chia vui của một CLB: Năm 2011, CLB Stjarnan gây sốt cho giới hâm mộ qua những màn chia vui lạ mắt trên sân như: bắt chước kiểu ngồi toilet, giảm làm người đạp xe, bắn súng và câu cá. Nhiều người cho rằng đây là cách duy nhất để thế giới bên ngoài biết rằng Iceland cũng có bóng đá.

Iceland có số núi lửa nhiều hơn cầu thủ chuyên nghiệp: Iceland có số cầu thủ đăng ký khoảng 23.000, nhưng chỉ có 120 cầu thủ chuyên nghiệp - ít hơn số núi lửa ở đảo quốc này (126).

8% dân số Iceland kéo đến Pháp xem Euro: Đội bóng băng đảo đang nhận được sự cổ vũ rất lớn tại Pháp khi có khoảng 27.000 CĐV, tương đương 8% dân số đến xem Euro.

Số cừu nhiều hơn số dân: Bên cạnh số núi lửa, Iceland còn có rất nhiều cừu: khoảng 600.000 con, gần gấp đôi số dân.

CĐV nổi tiếng nhất của Iceland: Diễn viên của phim "Game of Thrones", Hafthor Bjornssonn là người Iceland và rất hâm mộ tuyển bóng đá quốc gia. Ở vòng bảng, diễn viên từng giành giải "Người đàn ông khỏe nhất thế giới" và có biệt danh "Ngọn núi" này từng dọa nắn đầu Cristiano Ronaldo nếu Bồ Đào Nha thắng Iceland (trận đấu có kết quả hòa 1-1).

tam-dieu-co-the-it-nguoi-biet-ve-iceland-1

Vào mùa đông, phần lớn trong diện tích 103.000 km vuông của Iceland bị băng và tuyết bao phủ. 

Kiến không thể sống tại Iceland: Được mệnh danh là băng đảo với thời tiết khắc nghiệt, Iceland là một trong những vùng đất hiếm hoi không có kiến.

Đồng HLV của Iceland  Heimir Hallgrimsson là một nha sĩ. Giống như phần lớn cầu thủ đang chơi tại băng đảo, nhà cầm quân này không gắn bó với bóng đá theo kiểu chuyên nghiệp.

Kim Thành

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :