Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Serena Williams ra quân thắng lợi tại Wimbledon

Serena Williams không đạt được phong độ tốt nhất trên sân Trung tâm ở trận vòng một. Nhưng chừng đó vẫn đủ để tay vợt người Mỹ giành quyền vào vòng hai, bằng chiến thắng với tỷ số 6-2, 6-4 trước tay vợt số 148 thế giới người Thụy Sĩ Amra Sadikovic.

Đây là trận thắng thứ 80 của của Serena ở Wimbledon.

serena-williams-ra-quan-thang-loi-tai-wimbledon

Serena có chút khó khăn, nhưng vẫn biết cách giải quyết đối thủ ở những thời khắc quyết định. Ảnh: Reuters.

Cuộc đấu này đã diễn ra căng thẳng hơn so với dự đoán của giới chuyên môn. Serena giao bóng không thực sự tốt, và đánh mất thế áp đảo trong set thứ hai dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Sadikovic là tay vợt phải qua đấu loại và đây mới là giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Tay vợt 27 tuổi này đã quyết định giải nghệ hồi năm 2014 để làm việc ở một CLB quần vợt tại Basel (Thụy Sĩ), nhưng sau đó cô đã quay lại với các giải đấu thuộc WTA Tour.

Chủ nhân của sáu danh hiệu Wimbledon nhanh chóng dẫn trước 3-0, trước khi ấn định thắng lợi set đầu với tỷ số 6-2.

Nhưng Sadikovic đã gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt số một trong set thứ hai. Tay vợt Thụy Sĩ bất ngờ dẫn trước 2-1, và thi đấu ngang ngửa cho tới tận game cuối cùng, khi cô bị Serena bẻ giao bóng ở tỷ số 4-5.

Serera tỏ ra rất phấn khích, sau khi cú trả bóng dài trái tay của cô vừa đủ liếm vạch cuối sân để ấn định thắng lợi set hai với tỷ số 6-4. Cô kết thúc trận đấu với 19 cú đánh thắng điểm, nhưng cũng mắc tới 18 lỗi tự đánh hỏng.

“Tôi không bao giờ đánh giá thấp bất cứ ai”, Serena phát biểu sau trận đấu mà cô chỉ có bốn cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và mắc tới năm lỗi kép phát bóng.

Cô nói thêm về diễn biến: “Đây là một trận đấu thực sự hay, nhưng tôi không cho rằng nó diễn ra căng thẳng hơn tôi nghĩ. Trận đấu rất căng thẳng, nhưng tôi luôn đón đợi nỗ lực cao nhất từ mọi tay vợt”.

Sau khi vô địch Wimbledon 2015, Serena đã liên tiếp chịu các thất bại ở bán kết Mỹ Mở rộng 2015, chung kết Australia Mở rộng 2016 và chung kết Pháp Mở rộng 2016. Cô cần thêm một Grand Slam nữa để cân bằng kỷ lục 22 danh hiệu của Steffi Graf trong kỷ nguyên Open.

Nguyễn Phát

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :