Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

PAUL POGBA: CẦU THỦ ĐƯỢC THỔI GIÁ NHẤT THẾ GIỚI?

Với màn trình diễn gây ra nhiều thất vọng ở EURO 2016, liệu Paul Pogba có phải là cầu thủ được nhận định và thổi giá cao nhất thế giới?

Paul Pogba đang là cái tên được thèm muốn nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Rất nhiều CLB theo đuổi tiền vệ của Juventus, trong số đó có cả M.U và Real Madrid. Nhưng nếu muốn sở hữu Pogba, bất kỳ đội bóng nào cũng phải chi ra hơn 80 triệu bảng, con số sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng. Đi kèm theo đó là mức lương khổng lồ tới 300.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, Pogba thực sự xứng đáng với mức giá đó? “Pogba có phải là cầu thủ được nhận định và thổi giá cao nhất thế giới?”, cựu danh thủ Gary Lineker của Anh đã thốt lên như thế khi theo dõi màn trình diễn của Pogba tại EURO 2016.

Trước khi trái bóng Beau Jeu lăn trên sân cỏ nước Pháp, Pogba mang theo cả sự kỳ vọng của đất nước hình lục lăng. Cầu thủ 23 tuổi này được hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho ĐT Pháp tới đỉnh vinh quang, tương tự như những gì Michel Platini và Zinedine Zidane đã làm ở 2 giải đấu Pháp tổ chức (EURO 1984 và World Cup 1998).

Pogba và pha phạm lỗi thiếu kinh nghiệm khiến ĐT Pháp phải nhận 1 quả penalty.

Pogba và pha phạm lỗi thiếu kinh nghiệm khiến ĐT Pháp phải nhận 1 quả penalty

Thế nhưng, sau 4 trận đấu ở EURO 2016, những gì Pogba mang đến chỉ là sự thất vọng. Ngay ở trận mở màn, Pogba đã mắc lỗi khiến ĐT Pháp phải nhận quả penalty. Trong cuộc so tài với CH Ireland vòng 1/8, anh chỉ mất 2 phút để khiến… một nửa khán đài Stade de Lyon phải câm lặng. Pha lui về phòng ngự lóng ngóng của Pogba khiến ĐT Pháp một lần nữa phải nhận bàn thua từ chấm 11m ở EURO lần này.

Nếu không có sự tỏa sáng của Antoine Griezmann trong hiệp 2, rất có thể ĐT Pháp đã phải ôm hận trước CH Ireland. Anh là một tiền vệ box-to-box tài năng của Juve, nhưng luôn phải vật lộn để có thể tìm kiếm được phong độ cao trong màu áo ĐT Pháp. Màn trình diễn của Pogba ở EURO 2016 cho thấy tiền vệ này vẫn còn rất non kinh nghiệm và cần phải được mài giũa nhiều hơn.

Không thể phủ nhận Pogba là cầu thủ chất lượng nhất thế giới trong độ tuổi của mình, nhưng cái giá 80 triệu bảng dành cho anh là quá cao. Với số tiền khổng lồ trên, vào năm 2009, Real Madrid từng mua được Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm đó. Pogba hiện tại còn chưa đạt được đẳng cấp như Ronaldo thời điểm đó.

Theo bongdaplus

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :