Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Nhận định Anh vs Iceland, 02h00 ngày 28/6: Sư tử phá băng

Dự đoán, nhận định, soi kèo Anh vs Iceland (Vòng 1/8 Euro 2016). Iceland đang là hiện tượng thú vị tại Euro năm nay, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.

Giới hạn của Iceland

Iceland lần đầu tiên dự một vòng chung kết giải đấu lớn, với thành phần gồm đa số là những cầu thủ xa lạ với người hâm mộ thế giới. Lão tướng Eidur Gudjohnsen là người nổi tiếng nhất đội, là danh thủ vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá “Băng Đảo”. Nhưng cựu sao tiền đạo của Chelsea, Barcelona và Tottenham đã 37 tuổi và không còn đóng góp được nhiều vào thành tích của đội nhà.

Tổng giá trị chuyển nhượng đội hình xuất phát của Iceland ở trận ra quân gặp Bồ Đào Nha chỉ là 22,5 triệu đôla , chưa bằng nửa so với số tiền Man City đã bỏ ra để chiêu mộ Sterling mùa trước là con số cho thấy giữa hai đội đang tồn tại khoảng cách lớn đến cỡ nào.


Không phủ nhận những nỗ lực của Iceland ở lần đầu tham dự một kỳ Euro. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Thủ thành Halldorsson đã có tới 18 pha cứu thua, nhiều nhất từ đầu giải. Có tới 9 lượt cầu thủ Iceland phải nhận thẻ vàng, trung bình cầm bóng chỉ là 34%. Những con số trên rõ ràng cho thấy Iceland đã nhờ đến sự may mắn để có mặt ở vòng 1/8. Thế nên, không chờ đợi gì nhiều ở trận đấu hôm nay.

Anh rất đáng hy vọng

Rất nhiều người tỏ ra thất vọng mới màn trình diễn của tuyển Anh tại vòng bảng vừa qua. Thậm chí còn cho rằng Tam sư không xứng đáng đi tiếp với hình ảnh đó. Phải thừa nhận, Vardy cùng các đồng đội chưa thực sự bùng nổ như kỳ vọng trước khi giải khởi tranh. Cách dùng người của HLV Roy Hodgson còn nhiều tranh cãi. Nhưng ít nhiều, Anh vẫn là tập thể đáng để hy vọng.

Nhìn vào những con số chuyên môn tại vòng bảng có thể thấy rất rõ đây là tập thể giàu sức tấn công. Vấn đề còn lại của Tam sư chỉ là khả năng tận dụng cơ hội. Trong trận gặp Slovakia, các cầu thủ Anh đã tung ra tổng cộng 27 cú dứt điểm, được hưởng 11 quả phạt góc (Slovakia không có quả nào) và khiến đối thủ thành Matus Kozacik phải 5 lần trổ tài cứu thua.

Trước đó, Anh đã phần nào thể hiện được dáng dấp của một đội bóng lớn khi có màn lội ngược dòng đáng nể trước Xứ Wales. Trận hòa 1-1 trước Nga cũng chỉ mang nhiều yếu tố may mắn. Thế nên, khi đã ít nhiều chịu sức ép nhưng không còn toan tính như ở vòng bảng, Anh sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Nhất là trước các cầu thủ Iceland vốn chỉ dựa vào tinh thần thi đấu làm điểm tựa.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

– Đây mới là lần gặp nhau thứ 3 trong lịch sử, trận đầu tiên hòa 1-1 vào tháng 6 năm 1982 và lần gần đây diễn ra vào tháng 6/2004 với kết quả Anh thắng 6-1.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

– Anh đều vào tứ kết Euro ở 2 lần tham dự gần nhất.
– Anh bất bại 10 trận gần nhất tại các kỳ Euro, với 5 trận thắng.
– Cả 3 bàn thắng của Anh tại vòng bảng đều được ghi từ phút 56 trở đi.
– Rooney là người duy nhất còn lại của tuyển Anh trong trận đối đầu gần nhất cách đây 12 năm.
– Tiền đạo Sigthorsson của Iceland chỉ có 2 cú sút trong tổng cộng 245 phút đã thi đấu tại vòng bảng, nhưng đều dứt điểm ra ngoài.
– Thủ thành Halldorsson của Iceland có nhiều pha cứu thua nhất với 18 lần tại Euro năm nay.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Anh: Nhiều khả năng Kyle Walker và Danny Rose trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở lượt cuối vòng bảng vừa qua.
Iceland: Không có cầu thủ chấn thương và dính án treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Anh
(4-3-3): Hart – Walker, Cahill, Smalling, Rose – Dier, Wilshere, Rooney – Lallana, Kane, Vardy.
Iceland (4-4-2): Halldorsson – Saevarsson, Arnason, R.Sigurdsson, Skulason – Gudmundsson, Bjarnasson, G. Sigurdsson, Bjarnason – Sigthorsson, Bodvarsson.

Lựa chọn tối ưu: Anh và Over
DỰ ĐOÁN: 3-1
(HT: 1-0)

Theo aegoal.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :