Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha, 23h00 ngày 27/06: Bài học từ quá khứ

Nhận định, dự đoán, soi kèo Italia vs Tây Ban Nha (Vòng 1/8 EURO 2016) – Hẳn Italia đã rút ra được bài học sương máu sau những thất bại gần đây trước Tây Ban Nha.

Italia sẽ khác

Nhìn lại lịch sử, những cuộc đụng độ giữa 2 nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha là khá cân bằng. Cụ thể Tây Ban Nha thắng 11 còn Italia thắng 8 sau 30 lần gặp gỡ. Thế nhưng, thời gian gần đây, Tây Ban Nha là nỗi kinh sợ nhất với đội tuyển áo Thiên thanh, giống như cái cách họ đã reo rắc chết chóc cho khắp châu Âu.

Còn nhớ cách đây 4 năm tại EURO 2012, Italia tiến vào trận chung kết gặp Tây Ban Nha với sự tự tin cao độ sau chiến thắng 2-1 trước Đức tại bán kết. Dù vậy, sự mạo hiểm của Italia trong việc chọn lối chơi pressing đã phải nhận trái đắng, khi để cho Tây Ban Nha có tới 4 bàn thắng mà không có lấy 1 bàn gỡ.

Thất bại này không chỉ Italia cay đắng mà cả châu Âu cũng không mấy vui vẻ bởi Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử với tư cách đội tuyển đầu tiên vô địch 2 mùa giải liên tiếp. Trước đó, tại tứ kết VCK Euro 2008 trên đất Áo và Thụy Sỹ, tuy thất bại sau những loạt 11m may rủi trước Tây Ban Nha, nhưng nó cũng là vết cứa đau buốt với người dân xứ Mỳ ống bởi lúc đó họ đang là ĐKVĐ thế giới.

Vậy nên lần gặp nhau này, đoàn quân dưới quyền HLV Conte bên cạnh mục tiêu vượt qua đối thủ để tiến xa tại giải, mà còn trả mối hận từ quá khứ. Và với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, đội tuyển áo Thiên thanh có quyền mơ mộng vào việc hạ bệ Tây Ban Nha. Sẽ không có gì ngọt ngào hơn cho Italia nếu như họ biến chính Tây Ban Nha thành nhà cựu vô địch.

Sau những thất bại tại quá khứ, khả năng HLV Conte sẽ chọn cách chơi phản công quen thuộc với sơ đồ 3-5-2. Và nếu các cầu thủ tuân thủ đúng theo chiến thuật của nhà cựu chiến lược gia của Juventus, việc Italia chiến thắng trước Tây Ban Nha là điều hoàn toàn có thể. Nếu những ai chứng kiến chiến thắng 2-0 của Italia trước Bỉ tại vòng bảng, có thể thấy được sự nguy hiểm của thầy trò HLV Conte trong các pha phản công.

Tây Ban Nha lung lay tinh thần

Hơi buồn cho cả Italia và Tây Ban Nha khi họ gặp nhau quá sớm, từ ngay vòng knock-out đầu tiên. Việc để trận chung kết sớm của giải diễn ra do phần lỗi rất lớn của Tây Ban Nha. Như đã biết, thất bại 1-2 trước Croatia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng đã khiến thầy trò HLV Del Bosque đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ, qua đó miễn cưỡng phải đụng Italia tại vòng 1/8.


Không những thế, Tây Ban Nha còn rơi vào nhánh thi đấu rất khó khăn với một loạt những đối thủ đáng gờm như Đức, Pháp, Anh đang chờ đợi. Có lẽ lúc này, các chân sút của Tây Ban Nha, đặc biệt là Ramos với tình huống đá 11m không thành công trước Croatia sẽ phải tự trách mình khi đẩy đội tuyển vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Và sự hối tiếc của Tây Ban Nha có thể được đẩy lên đỉnh điểm sau cuộc đấu với Italia hôm nay. Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhờ nhân sự đồng đều, nhưng rõ ràng Tây Ban Nha lúc này đã không còn quá mạnh như cách đây 4 năm. Nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn còn đó những miếng đập nhả ban ngắn, nhưng sự hiệu quả vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Thất bại 1-2 trước Croatia chính là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định lối chơi của Tây Ban Nha đang thoái trào. Hơn nữa, qua trận thua đó, Tây Ban Nha đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu, đặc biệt ở khả năng chống phản công. Đáng buồn cho Tây Ban Nha là phản công lại sở trường của người Italia. Vậy nên, nếu Tây Ban Nha phải sớm trở thành cựu vương bằng cách này hay cách khác, đó cũng là điều không quá khó hiểu.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:
*Trong 30 lần đối đầu trong quá khứ, Tây Ban Nha thắng 11, hòa 11 còn Italia thắng 8 lần.
*Kể từ năm 2012 trở lại đây, Tây Ban Nha không thua Italia sau 5 lần đụng độ (thắng 5, hòa 3).
*4/5 lần đụng độ vừa qua dưới 2,5 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
*Tây Ban Nha: Có lực lượng mạnh nhất.
*Italia: Khả năng ra sân của Candreva còn bỏ ngỏ do đau nhẹ.

THÔNG TIN BÊN LỀ:
*Italia dừng bước tại 2 VCK Euro gần đây đều trước Tây Ban Nha, tại tứ kết Euro 2008 và chung kết Euro 2012.
*Chiến thắng gần nhất của Italia trước Tây Ban Nha trong một giải chính thức là tại tứ kết World Cup 1994. Italia thắng 2-1.
*Italia chỉ ghi được 3 bàn trong 4 trận gần đây tại các vòng knock-out EURO.
*Tây Ban Nha thua 3 trong 6 trận gần nhất tại VCK EURO và World Cup.
*Tây Ban Nha đang có 646 phút giữ sạch lưới tại các vòng knock-out của EURO.
*3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha tại các VCK Euro là Torres (5), Silva (4) và Morata (3).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Lựa chọn tối ưu: Italia và Under
Dự đoán: 0-0 (Italia thắng hiệp phụ)

Theo aegoal

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :