Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

Ryder Cup 2023, Golf châu Âu lấy cảm hứng từ đội nữ

Golf bước vào tuần quan trọng nhất trong năm với Ryder Cup. Sau giải Solheim Cup - giải đấu cho golf nữ - thú vị ở Malaga, kết thúc bằng một câu chuyện cổ tích cho châu Âu của Carlota Ciganda, đến lượt các vận động viên nam.

Nữ châu Âu chiến thắng Solheim Cup 2023

Đội trưởng hai đội - Luke Donald của Lục địa già và Zach Johnson với Mỹ - có những tuyên bố mạnh mẽ trước khi sự kiện bắt đầu vào thứ Sáu (29/9).

Chính xác là trận chung kết đáng kinh ngạc của Solheim, với một ngày Chủ nhật đơn đầy kịch tính, và đặc biệt là màn trình diễn của Carlota Ciganda, người đã ghi điểm quyết định khi đánh bại Nelly Korda bằng hai cây gậy sắt gây sốc tại các hố 16 và 17.

Donald nhấn mạnh khoảnh khắc đó như nguồn cảm hứng cho đội của mình. "Tôi được nhìn thấy một số điều đặc biệt vào thứ Sáu, không nhiều vào thứ Bảy, vì tôi có việc phải làm ngoài sân. Có vẻ như châu Âu đã nắm trong tay và người Mỹ chiến đấu để mong lật ngược tình thế".

"Cuối cùng, Hedwall và Ciganda đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành cúp", Donald nhấn mạnh. "Nhiều người trẻ của chúng tôi đưa mọi thứ lên mạng xã hội và bình luận. Đó là nguồn cảm hứng tốt cho sự kiện thể thao quan trọng cuối tuần này.

Khi bạn là đội trưởng, điều khá tệ là bạn không kiểm soát được những cú đánh, bạn chỉ có thể tin tưởng vào ngôi sao của mình sẽ thực hiện tốt chúng. Và Carlota đã làm được điều đó ở hố 16 và 17, những giây phút quan trọng nhất".

Đội trưởng Donald muốn lấy cúp về châu Âu

Châu Âu từng thua nặng nề 9-19 cách nay 2 năm, nhưng Donald bày tỏ niềm tin vào đội của mình khi đến sân Marco Simone Golf ở Rome, Italy. Ông có nhiều lý do để lạc quan. Một trong số đó là địa vị chủ nhà, với sự ủng hộ của công chúng, sự chuẩn bị hiện trường...

Trong khi đó, Zach Johnson của Mỹ cũng rất tự tin: "Đó là thử thách cho cả hai đội. Tôi nghĩ cái hay của sự kiện lần này đã thể hiện một bức tranh tổng thể thực sự tốt. Vì vậy, bất kể Luke và nhóm của anh ấy quyết định thế nào, họ có thể sẽ cải thiện tốt".

Không có LIV Golf

Không ai trong số đội trưởng hối tiếc về lựa chọn của mình. Trong trường hợp của Johnson, câu hỏi lớn nằm ở việc những VĐV LIV Golf bị loại (Brooks Koepka là ngoại lệ). Một số người như DeChambeau hay Dustin Johnson công khai bày tỏ rằng lẽ ra họ phải nhận được một cuộc gọi.

Johnson không muốn gây tranh cãi về điều đó và giới hạn bản thân trong việc mô tả quá trình lựa chọn của mình: "Chúng tôi có một hệ thống tính điểm, và khi kết thúc quá trình lựa chọn, về cơ bản, sự chú ý của tôi tập trung vào top 20, top 25. Tôi nghĩ họ là những golfer có công để được nhận thưởng".

Zach chịu áp lực khi Mỹ không thắng khi rời sân nhà từ 1993

Về phần mình, Donald cũng bị đặt câu hỏi về sự vắng mặt của Sergio Garcia - huyền thoại của Ryder Cup.

Theo thông tin được công bố gần đây, Garcia thậm chí còn liên hệ với Keith Pelley, Giám đốc điều hành của DP World Tour (European Tour), để cố gắng lấy lại tư cách thành viên của mình - điều kiện cần thiết để được triệu tập - bằng cách thanh toán tất cả các khoản tiền phạt đang chờ xử lý khi anh gia nhập LIV Golf.

"Chúng tôi biết tình hình của anh ấy. Một khi anh ta từ bỏ tư cách thành viên, anh ta không đủ điều kiện. Tôi đã thấy những câu chuyện về việc anh ta cố gắng trả tiền phạt và những thứ tương tự", đội trưởng châu Âu bảo vệ quyết định.

Donald không muốn có ngoại lệ: "Chúng tôi biết các quy tắc của đường đua là gì, tư cách thành viên đó không thể lấy lại được cho đến năm sau. Hiện tại tôi chỉ tập trung vào 12 người ở đây".

Ryder Cup 2023 là phiên bản thứ 44 của giải đấu. Mỹ chưa từng thắng khi rời sân nhà trong 3 thập kỷ qua.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :