Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2023

Hàng thủ MU: Cuộc chiến của Harry Maguire

Không một ai được nhắc đến nhiều như Harry Maguire trong chiến thắng 3-1 của Anh trước chủ nhà Scotland, diễn ra trên sân Hampden Park tối thứ Ba vừa qua.

Anh giành được kết quả khả quan, nhưng về mặt cá nhân đó là những khoảnh khắc không hề dễ dàng với Maguire.

Từ MU đến đội tuyển Anh, Maguire luôn bị chỉ trích

Khi vào sân thay người đầu hiệp hai, Maguire trở thành tâm điểm để các CĐV Scotland chế nhạo. Họ đưa ra những lời lẽ nặng nề nhất bất kỳ khi nào anh nhận bóng.

Mọi thứ càng tệ hơn với hậu vệ của MU, khi anh cản phá đường bóng của Scotland và trở thành bàn đá phản lưới nhà.

Không chỉ có CĐV trên khán đài, mà ngay cả người phát ngôn của sân Hampden Park cũng tranh thủ mỉa mai Maguire.

"Tôi có thể giải quyết được vấn đề này", Maguire phản ứng trước cuộc tấn công của người hâm mộ Scotland. "Tôi không lo lắng những chuyện như vậy".

Vì sao mọi chuyện đi theo hướng tệ như vậy? Không ai có thể đưa ra câu trả lời. Những năm qua là khoảng thời gian không hề dễ chịu với Maguire, khi anh phải đối mặt với nhiều áp lực về tinh thần.

"Tôi đã trải qua nhiều điều trong một vài năm, có thời gian làm đội trưởng MU. Bạn phải chịu trách nhiệm và có nhiều thứ đi kèm, có cả tốt và xấu", Maguire giải thích. Anh nhấn mạnh: "Nhưng đó là vinh dự lớn lao".

Maguire đá cho đội tuyển Anh nhiều hơn MU mùa này

Từ MU đến đội tuyển Anh, hầu như tất cả đều chống lại Maguire. Ngoại lệ duy nhất là Gareth Southgate, người luôn bảo vệ và đưa anh vào kế hoạch chuẩn bị cho EURO 2024.

Cơ hội mới của Maguire

Mùa giải 2022-23 là khoảng thời gian thất bại của Maguire. Anh chỉ đá chính 8 trận ở Premier League, trở thành lựa chọn thứ 5 của Erik ten Hag cho các vị trí trung vệ, sau Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw và Victor Lindelof.

Điều đó không thay đổi trong giai đoạn đầu mùa giải này. Cựu cầu thủ Leicester mới chỉ đá 23 phút cho MU, trong khi góp mặt đủ 90 phút trận đấu với Ukraine ở vòng loại EURO 2024.

Khi Maguire vào sân thay Lisandro Martinez trong trận đấu với Arsenal ở vòng 4 Premier League, khán giả trên sân Emirates không bỏ qua cơ hội mỉa mai anh.

"Mỗi khi tập luyện hay thi đấu, tôi luôn cống hiến hết mình", Maguire bình tĩnh khi bước vào quá trình chuẩn bị cho trận đấu được dự báo khó khăn với Brighton (21h ngày 16/9).

Maguire lạc quan cạnh tranh vị trí ở hàng thủ MU

Mùa hè vừa qua, MU tước băng đội trưởng của Maguire và đồng ý bán anh cho đối thủ West Ham. Vụ việc đổ bể vào phút cuối.

"Chúng tôi không đạt được thỏa thuận về chuyển nhượng. Đội rất vui khi tôi ở lại và tôi rất vui khi chiến đấu cho vị trí của mình", trung vệ 30 tuổi giải thích.

MU mất hai trung vệ Lisandro Martinez và Varane vì chấn thương. Luke Shaw và Tyrell Malacia cũng đang trong quá trình điều trị.

Điều này mở ra cơ hội cho Maguire. Anh sẽ đá cặp với Lindelof để che chắn cho khung thành Andre Onana trước hàng công ghi nhiều bàn nhất Premier League của Brighton.

"Những tuần đầu mùa thật khó khăn vì lịch thi đấu ít và HLV không chọn tôi. Sắp tới, chúng tôi có lịch dày hơn và tôi chắc chắn rằng mình sẽ được đá rất nhiều", Maguire lạc quan. Anh phải tự biết nắm bắt cơ hội cho chính mình.

Xem lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 cập nhất liên tục tại đây!

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :