Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Hà Nội duy trì mạch bất bại ở V-League 2018

Bàn thắng: Moses 60' - Hữu Sơn 20'

Đang có phong độ cao với 13 điểm qua năm vòng đầu, Hà Nội vấp phải đối thủ khó chịu là Sài Gòn. Đã hai mùa thi đấu ở V-League, CLB áo hồng đều ra về với một điểm từ Hàng Đẫy, dù bị đánh giá dưới cơ. Thầy trò HLV Phan Văn Tài Em cũng mới ăn mừng thắng lợi đầu tay với tỷ số 3-1 trước HAGL ở vòng năm.

Không nằm ngoài dự đoán, Hà Nội ép sân ngay từ phút đầu tiên. Bóng lăn chủ yếu bên cánh trái của chủ nhà, với hai "kèo trái" Phạm Thành Lương và Nguyễn Quang Hải - cầu thủ phải dự bị ba vòng trước. Nhưng bảng điểm Hàng Đẫy lại bị đội khách thay đổi ở phút 20. Trong một pha đánh trung lộ tưởng như không nguy hiểm, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn chạm bóng vừa tầm và ra chân sút căng và sệt. Thủ môn Văn Công dường như bị bất ngờ, nên không đổ người kịp để cản phá.

Bàn thắng giúp Hữu Sơn vỡ òa hạnh phúc. Đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 22 tuổi ở V-League, mà Hữu Sơn còn chọc thủng lưới đội bóng từng nuôi anh trưởng thành. Trong những phút còn lại, cầu thủ chạy cánh trái chơi tự tin và có vài cú sút xa, nhưng không tận dụng được.

Người duy nhất bên phía Sài Gòn không vui mừng sau bàn thắng là HLV Tài Em. Cựu cầu thủ của Long An thay vì chia vui với học trò, đã tỏ mặt nghiêm nghị và yêu cầu toàn đội giữ tập trung. Ông càng tỏ ra tiếc nuối khi học trò bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 43, khi Da Sylva có hai cơ hội dứt điểm liên tiếp. Nhưng đến khi khung thành bị bỏ trống, tiền đạo người Mauritania vẫn không đưa được bóng vào lưới. Cú đá bồi của Dugary Ndabashinze cũng đi lên trời vì hấp tấp.

Nỗi lo của Tài Em không thừa bởi sức ép của Hà Nội càng được gia tăng đầu hiệp hai. Sau 15 phút "ném bom" uy hiếp từ mọi hướng, chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ. Sau tình huống cố định bất thành, Moses Oloya tận dụng hàng thủ đối phương chưa kịp ổn định, phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe bổng từ Thành Lương. Đối mặt thủ môn Văn Phong, tiền vệ người Uganda không khó khăn để ghi bàn thứ hai mùa này.

Trong những phút còn lại, hai đội đều có cơ hội để dứt điểm trận đấu. Nhưng sự vô duyên khiến Oseni không thể nâng cao thành tích ghi tám bàn ở năm trận trước đó. Bên kia sân, Hoàng Thiên cũng tạo ra hai pha dứt điểm chéo góc đi chệch khung thành, khiến người hâm mộ Hà Nội phải giật thót.

(tiếp tục cập nhật)

Xuân Bình

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :