Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Ghi hai bàn trong bốn phút, Thanh Hóa vào tứ kết Cup Quốc gia

Thanh Hoá giành chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ đang chơi ở hạng Nhất.

Thanh Hoá giành chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ đang chơi ở hạng Nhất.

Bàn thắng: Trọng Hoàng 83’, Đình Tùng 87’

Trở về sau khi bị loại khỏi AFC Cup, HLV Hoàng Thanh Tùng bố trí đội hình tương đối mạnh với những Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Bùi Tiến Dũng hay Hoàng Đình Tùng vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, bộ đôi tiền đạo ngoại là đội trưởng Pape Omar và Ofere không thi đấu, thay vào đó là tiền đạo trẻ Lê Thanh Bình.

Trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất, Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng, nhằm cắt mạch năm trận toàn hòa và thua trên mọi mặt trận. Nhưng thực tế là đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ cầm bóng nhỉnh hơn, gần 60%, nhưng không có một cú sút nào hướng trúng mục tiêu. Những tình huống lên bóng của Thanh Hoá tỏ ra rời rạc, và thường xuyên thua thiệt trong những tình huống tranh chấp.

Thanh Hóa 2-0 Long An

Trái lại, bên cạnh việc ngăn đối thủ tiếp cận khung thành của thủ môn Tiến Anh, các cầu thủ Long An còn tạo được nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 11, từ quả treo bóng của đồng đội, Phan Tấn Tài tung chân vô-lê từ góc hẹp đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Hơn 10 phút sau đó, cơ hội đến với Thanh Sang nhưng cầu thủ của Long An đánh đầu chệch cột. Phút 30, trời mưa khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính, để bóng nẩy ra nhưng Thanh Sang lại trượt chân, không thể dứt điểm thành công.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa thi đấu quyết liệt, tổ chức tấn công nhiều hơn và đẩy Long An lui về phần sân đối diện. Tuy nhiên những pha dứt điểm của Hoàng Thịnh, Đình Tùng hay Trọng Hoàng đều thiếu chính xác. Để cải thiện hàng công, HLV Hoàng Thanh Tùng quyết định chơi bài liều. Ông tung trung vệ Nguyễn Van Bakel vào đá... tiền đạo, nhằm tận dụng khả năng không chiến của cầu thủ cao to gốc Hà Lan.

Chiến thắng này giúp Thanh Hoá cắt mạch 5 trận toàn hoà và thua. 

Chiến thắng này giúp Thanh Hoá cắt mạch 5 trận toàn hoà và thua. 

Đến phút 83, quyết định này đã phát huy tác dụng. Đón đường chuyền của đồng đội, Van Bakel bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Trọng Hoàng. Tiền vệ của Thanh Hoá bình tĩnh vượt qua một chốt chặn, rồi dứt điểm tung lưới Tiến Anh. Có bàn mở tỷ số, Thanh Hóa chơi hưng phấn và nhân đôi cách biệt chỉ bốn phút sau. Từ pha đá phạt của Văn Hiếu, Đình Tùng băng vào đánh đầu, ấn định chiến thắng 2-0.

Bên cạnh việc giành quyền vào tứ kết Cup Quốc gia, chiến thắng này phần nào giúp thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng tìm lại sự tự tin khi trở lại V-League. Ở vòng 7, Thanh Hóa tiếp tục được chơi trên sân nhà, tiếp Sài Gòn FC. 

Kết quả vòng 1/8 Cup Quốc gia

Kết quả vòng 1/8 Cup Quốc gia

Thanh Tùng

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :