Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Zidane phản đối ứng viên tổng thống Pháp

"Thông điệp của tôi cũng giống như năm 2002", HLV của Real Madrid chia sẻ. "Tôi bất đồng với những quan điểm của đảng Mặt trận Quốc gia và không muốn họ thắng bầu cử".

zidane-phan-doi-ung-vien-tong-thong-phap

Zidane, với gốc gác nhập cư, không ủng hộ chính sách cực hữu của đảng Mặt trận Quốc gia. Ảnh: AFP.

Đây không phải là lần đầu tiên Zidane lên tiếng phản đối đảng Mặt trận Quốc gia. Năm 2002, danh thủ Pháp cũng ra mặt chỉ trích đảng cánh hữu này và kết quả là đảng Mặt trận Quốc gia không thắng ở vòng bỏ phiếu cuối cùng. Tiếng nói của một người nổi tiếng như Zidane cũng có sức ảnh hưởng nhất định đến các lá phiếu.

"Điều duy nhất tôi muốn nói là người dân phải bỏ phiếu", Zidane lên tiếng vào 15 năm trước. "Mọi người phải suy nghĩ cẩn thận vấn đề nào sẽ xảy ra nếu họ bầu cho một đảng không thể hiện giá trị của nước Pháp. Tôi là người Pháp, cha tôi là người Algeria và tôi tự hào về điều đó".

Đảng cánh hữu Mặt trận Quốc gia vốn chủ trương chống người nhập cư và hờ hững với Liên hiệp Âu châu.

Cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đã xác định được hai ứng cử viên vào vòng hai, gồm có Marine Le Pen của đảng Mặt trận quốc gia và ứng viên theo đường lối trung lập Emmanuel Macron. Với 78% số phiếu đã được kiểm, ông Macron (23,23%) đang dẫn trước đối thủ Marine Le Pen (22,83%).

zidane-phan-doi-ung-vien-tong-thong-phap-1

Marine Le Pen theo đường lối cánh hữu, nhưng ôn hoà hơn so với cha bà, ông Jean-Marie (bên phải). Ảnh: AFP.

Marine Le Pen là con gái của Jean-Marie Le Pen, chính trị gia cực hữu, cựu lãnh tụ của đảng Mặt trận Quốc gia. Ông này từng gây rất nhiều tranh cãi trước các kỳ World Cup vì quan điểm đội tuyển quốc gia bóng đá Pháp có quá nhiều cầu thủ da màu là dân nhập cư, hoặc có gốc gác nhập cư. Jean-Marie Le Pen cho rằng những cầu thủ ấy không phải là đại diện phù hợp cho xã hội Pháp. Ông thậm chí còn chỉ trích một số tuyển thủ không hát bài La Marseillaise trong nghi thức cử quốc ca trước các trận đấu, nói rằng "họ không phải là người Pháp".

Kim Bảo

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :