Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2024

Tuyển Việt Nam: Tuấn Hải mang vui đến cho Công Phượng?

1. Hai tuần trước khi tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier bất ngờ có cuộc gặp gỡ với Công Phượng ở Nhật Bản.

Cuộc gặp này của thuyền trưởng người Pháp với cầu thủ Việt Nam duy nhất đang khoác áo một CLB nước ngoài dẫn đến những suy đoán Công Phượng được gọi trở lại ĐTQG sau thời gian bị “thất sủng”, cho 2 trận đấu quan trọng với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 tới.

Đáng kể là vào thời thời điểm gặp Công Phượng , ông Troussier thực sự đang gặp khó khi nhiều chân sút của tuyển Việt Nam sút giảm phong độ, chấn thương hoặc gặp vấn đề tại CLB, như trường hợp Đình Bắc chẳng hạn.

Không những thế, bản thân HLV Troussier chưa tìm được lời giải cho hàng công đội nhà sau 1 năm dẫn dắt, nên Công Phượng cũng được coi như một phương án tính tới.

cong phuong 3 943.jpeg
Công Phượng có cuộc gặp bất ngờ với HLV Troussier 

2. Sau cuộc gặp với Công Phượng, thuyền trưởng người Pháp trở lại Việt Nam và ngay lập tức đón nhận khá nhiều tin vui về hàng công của đội nhà trước khi lên danh sách chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia.

Cụ thể, các chân sút nội thuộc biên chế hoặc từng khoác áo tuyển Việt Nam vài năm trở lại đây cũng như dưới thời HLV Troussier bất ngờ toả sáng trong những vòng đấu vừa qua, thậm chí số bàn thắng còn nhỉnh hơn nhóm ngoại binh khiến ông thầy người Pháp khó mà không hài lòng.

Bài toán về phong độ, hiệu suất ghi bàn của hàng công được tháo gỡ phần nào cho ông Troussier khi Tuấn Hải, Văn Toàn, Tiến Linh rồi tới cả Quang Hải, Việt Anh, Văn Thanh liên tục nổ súng… ở V-League. Cơ hội để Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam vì thế cũng trở nên khó khả thi.

3. Theo dự kiến, trong ngày hôm nay (11/3) HLV Troussier và các cộng sự sẽ công bố danh sách tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu gặp Indonesia mà không có sự phục vụ từ Tuấn Hải. 

cong phuong 1.jpg
cơ hội quay trở lại tuyển Việt Nam một lần nữa hé mở, nhưng vẫn phải chờ sự dũng cảm từ ông Troussier

Chân sút được coi quan trọng nhất tuyển Việt Nam vào lúc này vắng mặt vì chấn thương sau khi nhận pha vào bóng từ Tăng Tiến ở vòng 13 V-League.

Mất Tuấn Hải đồng nghĩa chiến lược gia người Pháp sẽ phải tính lại suất trên hàng công và tìm một cái tên khác thay thế, khiến nhiều người cho rằng Công Phượng sáng cửa có tên trong danh sách tuyển Việt Nam.

Khả năng này cao tới đâu thì chưa biết, nhưng nếu lựa chọn Công Phượng xem chừng ông Troussier sẽ phải rất... dũng cảm, bởi một lẽ sau 3 lượt trận tại J-League 2 của mùa giải mới 2023/2024 chân sút tới từ Việt Nam vẫn mất hút, không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu như trước đây.

Gọi một cầu thủ dù tài năng, có thể phù hợp với triết lý chơi bóng… nhưng không ra sân thi đấu ở CLB mà thời gian tính bằng năm rõ ràng cần một sự dũng cảm cao, nếu không muốn nhận về sự bất mãn từ các chân sút đang chơi ổn, ghi bàn đều tại V-League.

Ông Troussier có dám liều lĩnh và 'quay xe' với Công Phượng hay không sẽ có đáp án khi danh sách tuyển Việt Nam được công bố.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :