Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Tuyển Việt Nam: Ông Troussier lo vì… lệch cánh

Khủng hoảng thừa…

Với triết lý tấn công, HLV Troussier ưa thích nhất sơ đồ 3-4-2-1 (khi chuyển đổi thành 3-4-3) nên không ngạc nhiên các cầu thủ chạy cánh luôn được coi quan trọng bậc nhấc trong cách vận hành chiến thuật của ông thầy người Pháp.

Nhìn vào V-League lúc này hay danh sách tuyển Việt Nam được gọi tập trung dưới thời ông Troussier, có thể thấy hành lang cánh phải đang diễn ra một cuộc khủng hoảng thừa về nhân sự với quá nhiều lựa chọn dành cho chiến lược gia người Pháp.

van thanh 3.jpg
Văn Thanh, Hồ Tấn Tài sẽ là những lựa chọn tốt dành cho ông Troussier nơi hành lang cánh phải 

Cụ thể, nếu như cần dùng các cầu thủ giàu kinh nghiệm HLV Troussier sẽ gọi Văn Thanh, Tấn Tài hay Xuân Mạnh - những cái tên đang chơi rất hay ở V-League vào thời điểm hiện tại.

Ngược lại, nếu thuyền trưởng người Pháp muốn ưu tiên những học trò trẻ Văn Cường, Ngọc Thắng… là sự lựa chọn không tồi dù thực tế các cầu thủ này ít ra sân ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam trong trận gặp Indonesia tới.

đến âu lo vì thiếu thốn

Trong khi hành lang cánh phải thừa thãi thì ngược lại phía đối diện vào lúc này đang khiến ông Troussier thực sự đau đầu bởi có quá ít sự lựa chọn. Hoặc những người có thể chơi ổn lại đang… bất ổn ở V-League.

Cụ thể, trong 3 trận đấu gần nhất tại Asian Cup hay trước đó là ở vòng loại World Cup 2026 chiến lược gia người Pháp dành trọn niềm tin đối với Võ Minh Trọng nơi hành lang cánh trái.

tuyen viet nam iraq 2.jpg
nhưng hành lang cánh trái đang trông vào riêng Võ Minh Trọng (3) 

Đánh giá công bằng, với tuổi đời còn khá trẻ, non kinh nghiệm những gì mà cầu thủ chạy cánh người Đồng Tháp thể hiện là chấp nhận được, tuy nhiên để hài lòng thì chưa.

Đáng nói, trận đấu gần nhất tại V-League khi Bình Dương gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất học trò cưng của ông Troussier không thể chơi trọn vẹn bởi bị HLV Lê Huỳnh Đức thay ra ngay đầu hiệp 2.

Lý giải về quyết định này, cựu danh thủ tuyển Việt Nam cho biết Võ Minh Trọng chơi không đạt yêu cầu vì thể lực cũng như phong độ đi xuống khiến nhiều người phải âu lo.

Trường hợp Võ Minh Trọng rớt phong độ đang làm chiến lược gia người Pháp đau đầu bởi kể từ khi Văn Hậu chấn thương, tuyển Việt Nam chưa tìm ra phương án tối ưu ở hàng lang cánh trái.

Xuân Mạnh hoặc Văn Cường (nếu được gọi) có thể thay thế, nhưng việc đá “trái kèo” thực khó cho bộ đôi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo xứ Nghệ phát huy tối đa năng lực.

Bài toán bên hành lang cánh trái đang thực sự khiến ông Troussier phải đau đầu, sự mất cân bằng trong cả phòng ngự lẫn tấn công sẽ khiến tuyển Việt Nam không dễ ở trận đấu tới gặp Indonesia

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :