Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2024

BLV Quang Tùng: Indonesia không hay nhưng tuyển Việt Nam dở

Đánh giá về thất bại của tuyển Việt Nam trong trận lượt đi trước Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, BLV Quang Tùng nói: "Chúng ta để thua một bàn thua rất đáng tiếc. Lẽ ra tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đưa về một tình thế giằng co, và quan trọng nhất là cách tiếp cận hướng tới mục tiêu gì.

Tôi cho rằng mục tiêu của tuyển Việt Nam trận này là giữ được sự an toàn tuyệt đối, lấy đó làm bàn đạp cho trận lượt về. Chúng ta cũng cần giữ được khoảng cách về điểm số, vì thế Indonesia mới là đội nóng vội hơn.

viet nam indonesia 31.jpg
Tuyển Việt Nam chơi bế tắc (Ảnh Hải Hoàng)

Tuy nhiên trong khoảng 20 phút đầu tiên, Indonesia có độ già dặn nào đó, và đáng ra tuyển Việt Nam phải làm được điều này. Khi trận đấu căng lên thì đáng ra chúng ta phải làm cho chậm đi, mềm đi, nhưng không làm được".

BLV Quang Tùng nói tới sự bế tắc của tuyển Việt Nam sau bàn thua từ quả ném biên: "Sau khi nhận bàn thua, sự phản ứng về phương án của tuyển Việt Nam là không đáng kể.

Tuyển Việt Nam không biết phải đá như thế nào, chất lượng thi đấu phải nói là tệ và những sự thay người của HLV Troussier cũng không mang lại hiệu quả nào. Quang Hải đang có phong độ tốt thậm chí không được dùng…

Giờ thì buộc phải thắng ở Mỹ Đình mới mong có vé đi tiếp, áp lực đang rất lớn với ông Troussier. Nhưng trong trận lượt về ít ngày tới, chúng ta lấy gì để xoay ngược tình thế? Ở bảng đấu này gần như chắc chắn chỉ có tuyển Việt Nam đua với Indonesia".

troussier 1.jpg
Cơ hội nào cho HLV Troussier và các học trò ở trận lượt về? (Ảnh Hải Hoàng)

"Với bất lợi ở lượt đi, tôi e ngại rằng trận lượt về, khi con người vẫn thế thì liệu có bật lên được hay không? Trước đây tuyển Việt Nam đá với Indonesia với tâm lý rất thoải mái, bây giờ với tình thế tâm lý ức chế sau hai trận thua liên tiếp, chúng ta tự tạo ra tâm lý rất dở trước Indonesia.

Nếu để đá không thua tôi nghĩ tuyển Việt Nam có thể giải quyết được. Thực tế Indonesia không có gì đặc sắc. Với kinh nghiệm, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Trước đây Việt Nam có những trận thua Indonesia ngay trên sân nhà, nhưng đó là những trận mà họ chơi hay hơn nhiều và thắng xứng đáng. Nhưng trận này nói Indonesia đá hay thì không phải, nhưng đấu pháp lại hợp lý. Tôi nghĩ câu chuyện của tuyển Việt Nam không chỉ là tâm lý mà còn là hệ thống", BLV Quang Tùng chốt lại.

                      Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :