Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Tuyển Việt Nam: Hoàng Đức hứng khởi, chờ HLV Troussier trổ tài

Trong trận derby tại vòng 1/8 cúp Quốc gia 2023/24 Thể Công Viettel và CAHN, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức ban đầu được đăng ký đá chính, nhưng sau đó anh bất ngờ ngồi dự bị.

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được tung vào sân từ đầu hiệp 2 và anh có màn thể hiện khá tốt, cùng Thể Công Viettel đánh bại CAHN 1-0 giành vé vào tứ kết cúp Quốc gia. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Hoàng Đức và các đồng đội trước đối thủ cùng thành phố.

Sau trận đấu, lý giải về việc quyết định để Hoàng Đức ngồi dự bị, HLV Đức Thắng cho biết: "Hoàng Đức không đá hiệp 1, cậu ấy không chấn thương. Tuy nhiên, tôi muốn thay đổi cho Đức được nghỉ ngơi, bảo toàn lực lượng cho tuyển Việt Nam".

hoang duc 1.jpg
Hoàng Đức nỗ lực lấy lại phong độ trước ngày lên tuyển Việt Nam (Ảnh S.N)

Một cách sử dụng nhân sự cho thấy HLV Đức Thắng đã làm tất cả nhằm giúp Hoàng Đức có được phong độ và thể trạng tốt khi lên tập trung cùng tuyển Việt Nam.

Nếu như ở các trận đấu trước, vị thuyền trưởng luôn tạo điều kiện cho học trò được thể hiện trên sân, thì trước ngày lên tuyển, ông điều chỉnh giúp Hoàng Đức tránh rơi vào tình trạng quá tải, tránh chấn thương đáng tiếc xảy ra như trường hợp của Tuấn Hải.

Có thể thấy, Hoàng Đức đã sẵn sàng, và phần còn lại là cách dùng người, sự thay đổi định kiến của HLV Troussier. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ông Troussier và Quả bóng vàng Việt Nam có những khúc mắc dẫn đến việc số 28 không được trọng dụng ở hai trận đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Sau đó, HLV Troussier nhận ra rằng vai trò của Hoàng Đức là rất quan trọng thì cầu thủ này lại dính chấn thương, lỡ Asian Cup 2023.

hoang duc.jpeg
Hoàng Đức tự tin đấu Indonesia (Ảnh S.N)

Lần này, khi mọi thứ đã được giải quyết, Hoàng Đức cần được trao cơ hội để khẳng định giá trị trên tuyển Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương.

Thực tế, Hoàng Đức cần nỗ lực hơn nữa để trở lại đỉnh cao phong độ, nhưng chưa bao giờ anh khao khát được thể hiện như lúc này. Hai chiến thắng cùng Thể Công Viettel trước CAHN càng giúp tiền vệ sinh năm 1998 có thêm động lực khi lên tuyển Việt Nam.

BLV Quang Huy kỳ vọng: "Hoàng Đức có thể sẽ là chìa khóa mang tới chiến thắng cho tuyển Việt Nam trong hai trận gặp Indonesia sắp tới. Tôi tin là lần này Hoàng Đức sẽ trở lại với chính mình".

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :