Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Mike Tyson hòa điểm khi trở lại sàn đấu

MỹVới điểm số từ ba trọng tài khách mời là 76-76, 79-73, 76-80, Mike Tyson và Jones Jr. được xử hòa ở trận đấu biểu diễn tối 28/11.

*tiếp tục cập nhật

Tyson chủ động tấn công, dồn đối thủ vào góc võ đài, nhiều phen khiến Jones loạng choạng. Không có lợi thế hình thể, như phần lớn các võ sĩ đấu Tyson trước đây, Jones nhọc nhằn duy trì khoảng cách để thoát khỏi sự vây hãm từ Tyson.

Sang hiệp hai, Jones tích cực di chuyển hơn. Mỗi khi bị dồn vào góc võ đài, ông chủ động lao tới ôm Tyson, hoặc thụp xuống né đòn sớm. Chiến thuật di chuyển khôn khéo này giúp Jones có một cú đấm thẳng, giữa mặt "Mike thép", nhưng thiếu lục để khiến Tyson gục xuống.

Trong vụ cắn tai lịch sử với Evander Holyfield, Tyson từng bị đối phương cài đầu và nhiều lần húc vào mặt, làm mất bình tĩnh. Ở trận biểu diễn tối 28/11, "Mike thép" cũng vấp phải lối đánh tiểu xảo này. Trong suốt tám hiệp đấu, số cú đấm mà Tyson tung ra luôn gấp đôi Jones. Ông làm mọi cách để thuận đà ra cú tay sau, nhưng những cú chọc nhanh của Jones khiến mọi nỗ lực áp sát của Tyson bất thành.

Điểm số của ba trọng tài chấm cho hai võ sĩ. Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang tính tham khảo, không phải kết quả chính thức.

Điểm số của ba trọng tài chấm cho hai võ sĩ. Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang tính tham khảo, không phải kết quả chính thức.

Từ hiệp năm, thể lực của hai võ sĩ sa sút. Tyson không còn đánh nhanh được như ba hiệp đầu. Để đối phó, Tyson buộc phải "dĩ độc trị độc", ôm Jones rồi thực hiện những cú móc bụng. Nếu vào thời đỉnh cao, Tyson thường sẽ khiến đối phương lơi lỏng phòng ngự, và chớp thời cơ knock-out từ vũ khí này. Tuy nhiên, ở tuổi 54, "Mike thép" vô phương trước đối thủ kém ba tuổi.

Trước hiệp tám quyết định, Tyson thở dốc. Khoảng 30 giây cuối cùng, Tyson và Jones gần như tựa vào nhau để trụ lại trên võ đài. Hai lão tướng rời nhau, và phải mất hơn năm phút lấy lại nhịp thở, trước khi tham gia phỏng vấn sau trận.

Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :