Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Maradona đoàn tụ với bố mẹ

ArgentinaLinh cữu Diego Armando Maradona được đưa xuống lòng đất, bên cạnh bố mẹ ông, lúc 19h30 thứ Năm 26/11, giờ Buenos Aires.

Maradona đoàn tụ với bố mẹ

Lễ đưa tang bắt đầu từ 17h42 ở Casa Rosada - phủ Tổng thống Argentina Alberto Fernandez, đến nghĩa trang Bella Vista lúc 19h sau chặng đường 40km. 800 cảnh sát được huy động để đưa Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng,. Không như lễ viếng trước đó, lần này không có cuộc bạo động đáng kể nào xảy ra.

Hơn 30 tiếng kể từ khi Maradona trút hơi thở cuối cùng, người hâm mộ vẫn đứng ngoài đường để chờ tạm biệt "Cậu bé vàng" lần cuối. Trong lễ đưa tang Maradona, người hâm mộ đứng kín dọc hai bên đường, hô lên những câu như "xin cảm ơn", "tôi yêu anh" hay "tới thiên đàng nhé".

Linh cữu Maradona được đưa vào huyệt. Ảnh: AFP

Linh cữu Maradona được đưa vào huyệt. Ảnh: AFP

Bella Vista náo loạn trong khoảnh khắc. Con đường dẫn tới nghĩa trang đầy bùn đất và không bằng phẳng, nhưng vẫn chật kín người hâm mộ Maradona. Một số cư dân quanh nghĩa trang nhanh trí mở hàng quán bán đồ ăn dọc đường tới Bella Vista. Không người hâm mộ nào được phép tới gần cổng vào nghĩa trang. Nhưng với họ, điều đó không quan trọng. Quan trọng là họ vẫy tay chào tạm biệt thần tượng lần cuối.

Chính phủ Argentina đề xuất cho phép đưa linh cữu Maradona tới Bella Vista trên trực thăng, nhưng gia đình anh từ chối. Việc đưa tang Maradona dọc đường phố giúp người hâm mộ thấy anh ở gần hơn.

Lễ hạ huyệt diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm, yên lặng và chỉ có tiếng vỗ tay, tiếng khóc và những cái ôm. Chỉ có khoảng 30 người thân được phép chứng kiến linh cữu Maradona đi xuống lòng đất, trong đó có vợ cũ Claudia Villafane, các con Dalma, Giannina, Jana, Diego Fernando, các anh chị em ruột Ana, Rita, Elsa và Raul, bạn gái cũ Veronica Ojeda, cháu Daniel Lopez, Walter Machuca, người đại diện cũ Guillermo Coppola, Đại sứ Italy ở Argentina Giuseppe Manzo, Cảnh sát trưởng Buenos Aires Sergio Berni và ký giả Luciano Malatini.

Hai con gái Maradona - Dalma (trái) và Giannina (phải) - khóc trước linh cữu bố. Ảnh: AFP

Hai con gái Maradona - Dalma (trái) và Giannina (phải) - khóc trước linh cữu bố. Ảnh: AFP

Linh cữu Maradona được phủ bằng chiếc áo đội tuyển Argentina. Khoảng 15 chiếc flycam của các hãng thông tấn Argentina xuất hiện trên khu vực hạ huyệt. Chúng tạo hình thành sân bóng đá. Maradona được an nghỉ ở nơi anh cảm thấy hạnh phúc nhất cuộc đời: sân bóng.

Trong buổi lễ, chỉ có tiếng nói của một người, đó là thầy tế. Ông nói về con người Maradona và sự đoàn tụ của gia đình. Ông nói rằng Maradona đã đau khổ như nào khi mất bố Don Diego và mẹ Dona Tota. Nhưng, giờ đây Maradona đã được đoàn tụ với bố mẹ.

Khi linh cữu Maradona được đặt xuống lòng đất, không gian im phăng phắc. Tất cả dành khoảng 20 phút cuối để vỗ tay, khóc và tri ân chủ nhân "Bàn tay của Chúa". Họ dành cho Maradona tràng pháo tay giống như cả nước Argentina đã, đang và sẽ làm.

Xuân Bình (theo Ole, Clarin)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :