Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Liverpool đánh rơi chiến thắng vì VAR

Thầy trò Jurgen Klopp thủng lưới ở phút cuối hiệp hai và bị Brighton cầm hòa 1-1 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, tối 28/11.

*Bàn thắng: Jota 60'.

Sự vắng mặt của Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip khiến Klopp phải sử dụng những biện pháp tình thế ở hàng hậu vệ. Nathaniel Phillips ra mắt tại Ngoại hạng Anh, đá cặp trung vệ với Fabinho. Bên phía Brighton, tiền vệ Adam Lallana không kịp bình phục thể lực để đối đầu CLB cũ.

Connolly mang về quả phạt đền cho Brighton nhưng cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Reuters.

Connolly mang về quả phạt đền cho Brighton nhưng cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Reuters.

Liverpool gây sức ép từ những phút đầu. Họ sử dụng những đường chuyền dài để tận dụng tốc độ của các tiền đạo và thường xuyên khoét vào hai cánh đối thủ. Nhưng sau những phút đầu lép vế, Brighton dần lấy lại thế trận. Aaron Connolly có pha đối mặt Alisson nhưng dứt điểm ra ngoài.

Tốc độ và sự tinh quái của Connolly tiếp tục làm khổ hàng thủ Liverpool. Tiền đạo người Ireland mang về một quả phạt đền sau tình huống vào bóng non kinh nghiệm của Neco Williams. Tuy nhiên, dù đánh lừa Alisson, Neal Maupay sút ra ngoài. Ngay sau pha bóng này, trung phong của Brighton rời sân vì chấn thương dây chằng.

Tình huống đáng chú ý nhất Liverpool tạo ra là bàn thắng không được công nhận của Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập khống chế tốt đường chuyền của Roberto Firmino rồi dứt điểm khéo léo nhưng di chuyển hơi sâu. Cuối hiệp một, Takumi Minamino cũng có cơ hội nhưng dứt điểm quá hiền.

Jota đã ghi chín bàn sau 14 trận ra sân cho Liverpool mùa này, trong đó có tám bàn ở tám trận gần nhất. Ảnh: Reuters.

Jota đã ghi chín bàn sau 14 trận ra sân cho Liverpool mùa này, trong đó có tám bàn ở tám trận gần nhất. Ảnh: Reuters.

Liverpool vẫn lấn lướt ở đầu hiệp hai. Nhưng nguy cơ bị phản công luôn rình rập với họ bởi cả Fabinho lẫn Phillips đều thiếu khả năng phán đoán và quyết đoán để ngăn chặn từ xa. Tuy nhiên, trong lúc Brighton chơi tốt dần, tân binh Diogo Jota một lần nữa tỏa sáng, giúp Liverpool vượt lên.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đi bóng qua hai cầu thủ chủ nhà trước khi dứt điểm sạt mép trong cột dọc. Cú sút không mạnh nhưng cực hiểm đã khiến hàng thủ Brighton bó tay. Sau khi bị thủng lưới, HLV Graham Potter đưa Lallana vào sân nhưng tiền vệ người Anh chỉ thi đấu được 10 phút trước khi nhường chỗ cho Ali Jahanbakhsh.

Sau khi bị dẫn trước, Brighton nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ. Nhưng pha đá phạt của Solly March hay đường căng ngang sau đó của tiền vệ này đều không khiến Alisson vất vả. Về phía Liverpool, danh sách chấn thương của họ thêm dài khi James Milner phải tập tễnh nhường chỗ cho Curtis Jones.

Pascal Gross không lặp lại sai lầm của đồng đội trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Pascal Gross không lặp lại sai lầm của đồng đội trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Từ quả phạt của Andrew Robertson, Sadio Mane đánh đầu tung lưới Mathew Ryan nhưng lần thứ hai Liverpool bị từ chối bàn thắng bởi lỗi việt vị. Biến cố xảy ra ở phút cuối cùng của hiệp hai. Robertson phạm lỗi với Danny Welbeck trong vòng cấm. Trọng tài ban đầu không cắt còi nhưng VAR khiến quyết định bị thay đổi. Pascal Gross đá thành công quả phạt đền để quân bình tỷ số cho Brighton.

Trận đấu có tới tám phút bù giờ nhưng không đội nào ghi thêm bàn. Giành được một điểm, Liverpool soán ngôi nhất bảng của Tottenham nhưng họ có nguy cơ bị các đối thủ qua mặt sau vòng đấu này.

Đội hình thi đấu

Brighton: Ryan; White, Dunk, Webster; Veltman, Bissouma, Gross, March; Welbeck, Maupay (Trossard 26'), Connolly (Lallana 63', Jahanbakhsh 71').

Liverpool: Alisson; N Williams (Henderson 46'), Phillips, Fabinho, Robertson; Minamino, Wijnaldum, Milner (Jones 74'); Salah (Mane 63'), Firmino, Jota.

Quang Huy

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :