Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

HLV vẫn tiếc vì Nadal không vô địch ATP Finals

Carlos Moya cho rằng 2020 là năm thành công của Rafael Nadal, nhưng xem thất bại tại ATP Finals là "đáng tiếc".

"Một năm rất lạ với tất cả", Moya, HLV của Rafael Nadal, chia sẻ với đài Libertad hôm 30/11. "Trong phạm vi những giải mà Nadal thi đấu, mọi thứ là rất tích cực. Bất cứ năm nào bạn giành được Grand Slam, đó đều là năm tuyệt vời. Điều đáng tiếc nhất đến ở ATP Finals ở London, nơi tôi nghĩ Rafa có cơ hội vào chung kết và vô địch. Thông thường những kết quả xảy đến theo hướng có lợi với cậu ấy, nhưng lần này, mọi thứ đã chống lại Nadal".

Nadal chơi tốt ở ATP Finals nhưng vẫn không thể vô địch. Ảnh: AP.

Nadal chơi tốt ở ATP Finals nhưng vẫn không thể vô địch. Ảnh: AP.

Trong năm 2020, Nadal thắng 27 trận và thua bảy trận, kết thúc mùa giải ở vị trí số hai thế giới. Do Covid-19, chỉ ba trong bốn Grand Slam được tổ chức. Nadal tham dự hai trong số này, vào tứ kết Australia Mở rộng và vô địch Roland Garros. Ở ATP Finals - giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm, Nadal dừng bước ở bán kết trước Daniil Medvedev dù thắng set một và dẫn trước trong set hai. Lập kỷ lục 16 lần giành vé dự ATP Finals, nhưng Nadal vẫn chưa một lần đăng quang tại sự kiện danh giá này.

Cùng ngày 30/11, cựu HLV và là chú ruột Nadal, ông Toni Nadal chia sẻ về lý do ngừng dẫn dắt tay vợt Tây Ban Nha từ sau năm 2017. "Khi đó tôi tin rằng đóng góp của bản thân không còn cần thiết nữa", Toni Nadal nói với ES. "Tôi là một HLV khắt khe. Mục tiêu của tôi là giáo dục để Nadal luôn tự đặt ra những yêu cầu cho bản thân. Tôi nghĩ tôi đã làm tốt".

Chỉ dạy từ khi Rafael Nadal lên 3-4 tuổi, dấu ấn của Toni trong 16 danh hiệu Grand Slam mà người cháu giành được không nhỏ. Sau khi thôi làm HLV cho cháu trai, ông Toni là Giám đốc học viện quần vợt Rafael Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha giờ có 20 Grand Slam, cân bằng kỷ lục với Roger Federer.

"Tôi không nhớ cảm giác đó", Toni trả lời khi được hỏi rằng ông có cảm thấy nhớ những trận đấu đồng hành với Nadal với tư cách HLV hay không. "Tôi may mắn đào tạo ra cháu tôi, một tay vợt tuyệt vời. Nhưng giờ tôi thích huấn luyện trẻ em hơn, vì tôi có cảm giác rằng tôi có thể mang đến cho chúng nhiều điều hơn so với việc huấn luyện Nadal".

Nhân Đạt (theo ES)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :