Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Fraser-Pryce lần thứ tư vô địch thế giới chạy 100 mét

QatarVĐV Jamaica, Shelly-Ann Fraser-Pryce thắng dễ phần thi chung kết chạy 100m giải vô địch thế giới điền kinh tại Doha hôm 29/9. 

Fraser-Pryce về nhất với thành tích 10,71 giây, lần lượt nhanh hơn 11% giây và 19% giây so với hai chân chạy về kế sau là VĐV Anh Dina Asher-Smith và VĐV Bờ Biển Ngà Marie-Josée Ta Lou. 

Đây là lần thứ thứ tư Fraser-Pryce vô địch thế giới chạy 100m. Chiến công này đến tròn một thập niên sau lần đầu tiên VĐV 32 tuổi đăng quang ở nội dung này của  giải điền kinh thế giới. Chiếc HC vàng tại Doha càng có ý nghĩa với với Fraser-Pryce, bởi cô mới trở lại thi đấu sau khi sinh con cách đây 13 tháng. 

"Vô địch thế giới một lần nữa ở tuổi 32 và ôm con trên tay là giấc mơ thành sự thật với tôi", Fraser-Pryce nói với giọng nghẹn ngào sau khi bước xuống từ bục nhận huy chương và ôm con trai Zyon. "Tôi đã không ngủ đêm qua. Lần gần nhất tôi dự một giải đấu lớn là 2016 và khi đó, tôi cũng không ngủ được vì căng thẳng. Nhưng bằng sức mạnh ý chí, bạn có thể làm được điều bạn muốn". 

HC vàng 100m tại Doha là danh hiệu ở tầm thế giới thứ 12 trong sự nghiệp huy hoàng của Fraser-Pryce. Ảnh: AFP. 

HC vàng 100m tại Doha là danh hiệu ở tầm thế giới thứ 12 trong sự nghiệp huy hoàng của Fraser-Pryce. Ảnh: AFP

"Cậu bé Zyon này và chồng tôi là nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao của tôi. Khi cả thế giới đều quay lưng và nghi ngờ tôi, chồng con vẫn luôn tin tưởng tôi. Nhờ họ, tôi mới có chiến thắng hôm nay", nhà vô địch thế giới nói thêm. 

Trong phần thi chung kết, Fraser-Pryce tiếp tục phát huy triệt để thế mạnh xuất phát - sở trường giúp cô được đặt biệt danh "Tên Lửa Bỏ Túi" (Pocket Rocket). Chỉ sau 30 mét đầu tiên, cô đã dứt lên chiếm vị trí số một trong bảy chân chạy tham gia tranh tài, rồi duy trì lợi thế này để cán đích sau 10,71 giây.

Fraser-Pryce về nhất trên làn số số 9. Ảnh: AP.

Fraser-Pryce về nhất trên làn số số 9. Ảnh: AP.

Kết quả này bằng với thành tích khi Fraser-Pryce đoạt danh hiệu 100m thế giới thứ hai trong sự nghiệp, tại Moscow 2013 và chỉ kém kỷ lục cá nhân (Personal Best) của cô đúng 1% giây.

Chạy ở làn bên cạnh Fraser-Pryce, Dina Asher-Smith đua tranh quyết liệt. Và phần thưởng cho sự cố gắng của chân chạy 23 tuổi này là chiếc HC bạc thế giới đầu tiên trong sự nghiệp cùng kỷ lục chạy 100m với một VĐV người Anh, nhờ kết quả 10,83 giây. Ta Lou, á quân 100m tại giải năm 2017, cán đích thứ ba với một tích tắc nhanh hơn nhà ĐKVĐ vô địch Olympic người Jamaica Elaine Thompson. 

Nhật Tảo

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :