Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Chân chạy Ethiopia suýt phá kỷ lục tại Berlin Marathon

BerlinChân chạy Ethiopia, Kenenisa Bekele về nhất Berlin Marathon với kết quả chỉ chậm hơn 2 giây so với thành tích kỷ lục của Eliud Kipchoge năm ngoái.

Kenenisa Bekele về đích với thời gian 2 giờ 1 phút 41 giây, ban tổ chức thông báo trên Twitter ngày 29/9.

Bekele về nhất tại Berlin Marathon 2019

Thành tích trên chỉ chậm hơn 2 giây so với hiện tại do , người Kenya, thiết lập năm ngoái, nhưng vẫn là kỷ lục đối với một vận động viên Ethiopia. Kipchoge không tham gia Berlin Marathon năm nay để chuẩn bị cho chạy marathon dưới 2 giờ ở Vienna, Áo, vào ngày 12/10.

Bekele nằm trong nhóm VĐV, trong đó có hai chân chạy đồng hương Birhanu Legese và Sisay Lemma, bứt lên dẫn đầu ngay từ sớm.

Legese, vô địch Tokyo Marathon 2019, lần lượt vượt qua Bekele và Lemma sau mốc 30 kilomet. Tuy nhiên, Bekele nhanh chóng lấy lại vị trí dẫn đầu và có màn chạy nước rút về đích đầy gay cấn.

Về thứ hai và thứ ba lần lượt là Legese với 2 giờ 2 phút 48 giây và Lemma với 2 giờ 3 phút 36 giây.

Bekeke không thể chạm tới kỷ lục của Kipchoge, nhưng vẫn đạt thành tích tốt nhất với một VĐV Ethiopia. Ảnh: WMM.

Bekeke không thể chạm tới kỷ lục của Kipchoge, nhưng vẫn đạt thành tích tốt nhất với một VĐV Ethiopia. Ảnh: WMM.

Bekele, 37 tuổi, đang giữ kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic cả hai cự ly chạy 10.000 mét và 5.000 mét. Dù vậy, Bekele vẫn bị hoài nghi về phong độ khi tới Berlin sau một năm 2019 nhiều khó khăn. Anh không tạo ra thành tích đáng kể nào và dường như đang mất phong độ. Bekele cũng rút khỏi Tokyo Marathon 2019 do bị rạn xương.

Nội dung marathon nữ cũng chứng kiến sự thống trị của các vận động viên Ethiopia ở cả vị trí nhất, Ashete Bekere, 2 giờ 20 phút 14 giây, và nhì - Mare Dibaba, 2 giờ 20 phút 21 giây.

Berlin Marathon là một trong sáu giải marathon danh giá nhất thế giới, thuộc hệ thống World Marathon Majors, bên cạnh các giải Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon, London Marathon và Tokyo Marathon. 

Như Tâm

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :