Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Giải quần vợt Hopman Cup có nguy cơ bị khai tử

Giải đồng nội nam nữ chuẩn bị cho Australia Mở rộng phải nhường chỗ cho sự kiện ATP World Team Cup dành cho các tay vợt nam.

Sau 31 năm tồn tại, Hopman Cup gần như chắc chắn sẽ không được tổ chức vào năm tới. Ba thành phố Perth, Sydney và Brisbane sẽ đăng cai sự kiện mới mang tên ATP World Team Cup, khởi tranh ngày 3/1/2020.

Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) vẫn ủng hộ duy trì giải đấu giàu truyền thống tại Australia. "Chúng tôi đang thảo luận với các đối tác tiềm năng để quyết định xem giải đấu tiếp theo sẽ được tổ chức ở đâu", chủ tịch ITF, ông David Haggerty nói. "Chúng tôi muốn giữ Hopman Cup và chứng kiến giải đấu thành công trong tương lai".

Federer (phải) và Serena lần đầu thi đấu cùng nhau tại Hopman Cup 2019. Ảnh: AP.

Federer (phải) và Serena lần đầu thi đấu cùng nhau tại Hopman Cup 2019. Ảnh: AP.

Năm 2019, tại Hopman Cup, hai huyền thoại đương đại của làng banh nỉ là Roger Federer và Serena Williams lần đầu chạm trán, khi đội tuyển Thụy Sĩ gặp tuyển Mỹ. Đây là điều gần như chỉ có thể xảy ra tại giải quần vợt đồng đội nam nữ giàu truyền thống tại Perth. Cặp Federer - Bencic sau đó đánh bại tuyển Đức tại chung kết để vô địch năm thứ hai liên tiếp.

"Chúng ta có thể mất nhiều thứ với sự thay đổi này, nhưng thực tế là quần vợt cũng sẽ được lợi nhiều", chủ tịch Liên đoàn quần vợt Australia, ông Craig Tiley, chia sẻ. "ATP Cup cũng là giải đấu danh giá toàn cầu cho các tay vợt nam và khán giả tại Australia chắc chắn sẽ đón nhận nó".

ATP World Team Cup sẽ quy tụ 24 đội tuyển, được chia thành sáu bảng đấu vòng tròn một lượt. Sẽ có tám đội giành vé vào vòng knock-out. Tổng tiền thưởng của giải ban đầu dự kiến vào khoảng 14,5 triệu đôla, nhưng có thể tăng lên tới 22 triệu đôla dựa trên những thảo luận của ban tổ chức.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :