Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Ferrari gặp sự cố, Hamilton thắng nhàn tại GP Bahrain

Trục trặc động cơ trên chiếc SF90 của Charles Leclerc giúp Hamilton dễ dàng chiếm ngôi đầu, qua đó về nhất trên đường đua Sakhir hôm 31/3.

Sau chiến thắng áp đảo tại chặng đua mở màn ở Albert Park (Australia), Mercedes bất ngờ tụt sâu xuống phía sau Ferrari tại Bahrain. Tân binh Leclerc của đội đua Italy cùng đồng đội Sebastian Vettel chiếm trọn hai vị trí xuất phát đầu, và tưởng chừng sẽ có một chặng đua suôn sẻ. Nhưng trục trặc kỹ thuật và sai lầm cá nhân khiến công sức của tập thể đội đua Italy đổ xuống sông xuống biển.

Hamilton về nhất tại Bahrain Grand Prix 2019

Leclerc khởi đầu tệ khi tụt xuống thứ ba, sau cả Vettel lẫn Valtteri Bottas, ngay những giây đầu tiên. Tuy nhiên, sau ít phút trấn tĩnh, tân binh người Pháp lấy lại tự tin. Chiếc SF90 nhanh chóng thoát khỏi sự đeo bám của Hamilton để sớm vượt qua Bottas dễ dàng ngay tại Turn 1 vòng 2. Tới vòng 4, đến lượt đồng đội Vettel trở thành bại tướng của Leclerc. Ngôi đầu sớm trở lại với tay đua trẻ của Ferrari.

Từ lúc này, cuộc đua diễn ra thuận lợi với Leclerc, bất chấp việc Vettel và Hamilton liên tục cạnh tranh và vượt qua vượt lại ở nhóm sau. Tuy nhiên, tai họa bất ngờ ập đến khiến chặng đua ngỡ như mơ của tay đua người Pháp bỗng trở thành ác mộng. Tới vòng 46, Leclerc vẫn còn chạy trước Hamilton xấp xỉ tám giây, Bottas thì ở tít phía sau tới 40 giây. Bộ phận thu hồi năng lượng MGU-H trên chiếc SF90 bất ngờ trục trặc khiến Leclerc bị chậm đi tầm 40km/h trên các đoạn đường thẳng và bị thiệt tới tầm năm giây tính trên mỗi vòng đua.

Leclerc không giấu thất vọng sau chặng đua. Anh đã cố gắng đảo ngược tình thế, vươn lên dẫn dầu, nhưng phải chứng kiến cơ hội thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp tiêu tan vì lỗi kỹ thuật. 

Leclerc không giấu thất vọng sau chặng đua. Anh đã cố gắng đảo ngược tình thế, vươn lên dẫn dầu, nhưng phải chứng kiến cơ hội thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp tiêu tan vì lỗi kỹ thuật. 

Tới vòng 48, Hamilton đã đuổi kịp chiếc SF90 và chiếm được ngôi đầu. Đến vòng 54, đến lượt Bottas vượt qua để chiếm ngôi nhì của Leclerc. Chỉ nhờ xe an toàn được triển khai sau đó ít phút, do tai nạn của Hulkenberg, Leclerc mới giữ được vị trí thứ ba, khi chiếc RB15 của Verstappen đã thấp thoáng phía sau.

Tay đua người Pháp không cho rằng đây là một chặng đua quá đen đủi với Ferrari. Leclerc nói: "Với những đã xảy ra, đây không phải là chặng đua như ý của chúng tôi. Nhưng tôi rất tự tin với sức mạnh của chiếc xe. Cả đội đã đạt được thành quả tuyệt vời. Chúng tôi có cả những tình huống may mắn hôm nay khi phần nào đã được xe an toàn giúp sức. Ferrari sẽ quyết tâm trở lại ở những chặng tới dù đó là không phải là việc dễ dàng".

Hamilton thì thừa nhận may mắn: "Đó quả là một chặng đua đen đủi với Leclerc. Ở các chặng tới, chúng tôi phải làm việc hết sức để không bị tụt lại phía sau Ferrari. Lần này, chúng tôi đã quá may mắn, nhưng sớm muộn gì, Leclerc cũng sẽ giành được nhiều chiến thắng trong tương lai".

Mercedez chiếm hai vị trí nhất nhì trên đường đua Sakhir, nhưng Hamilton (giữa) thừa nhận anh và đồng đội Bottas (trái) đã may mắn trước Leclerc.

Mercedez chiếm hai vị trí nhất nhì trên đường đua Sakhir, nhưng Hamilton (giữa) thừa nhận anh và đồng đội Bottas (trái) đã may mắn trước Leclerc.

Trước khi chiếm ngôi đầu, tay đua người Anh của Mercedes cũng phải kịch chiến với Vettel để có được vị trí nhì. Những sai sót cá nhân của tay đua Ferrari góp phần giúp Hamilton giữ vững được vị trí thứ nhì sau Leclerc. Hamilton nhảy cóc qua Vettel sau khi cả hai thay lốp xong ở vòng 13 và 14. Lúc này, tay đua người Anh dùng lốp mềm, trong khi chiếc SF90 chuyển sang dùng lốp trung bình.

Tới vòng 24, Vettel đã đuổi kịp và vượt qua Hamilton để chiếm lại vị trí thứ nhì. Tuy nhiên, tay đua người Anh vẫn bám sát đối thủ để chờ đợi thời cơ. Tới vòng 38, sau khi cả hai đã thay lốp lần hai, Hamilton bứt phá để vượt qua chiếc SF90 tại Turn 4. Sau cú vượt của chiếc W10, Vettel xoay tròn trên đường đua và tụt lại xuống phía sau.

Pha mất lái khiến lốp của Vettel bị hư hại và bị nổ trên đường đua dẫn tới vỡ cánh gió. Cuối vòng 38, tay đua người Đức buộc phải về pit thêm một lần nữa để khắc phục. Vettel, vì thế bị tụt xuống sau cả Bottas lẫn Verstappen.

Sai sót ở chặng đua này khiến giới chuyên môn đánh dấu hỏi về kỹ năng xử lý tình huống của Vettel tại những thời điểm khó khăn. Ở vài mùa giải gần đây, tay đua người Đức của Ferrari từng mắc hàng loạt sai lầm khi cuộc đua vô địch bước vào giai đoạn quyết định.

Minh Phương

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :