Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Kevin Durant làm lu mờ LeBron James ở 'El Clasico' bóng rổ

Trái với kỳ vọng của khán giả về một bữa tiệc tấn công mãn nhãn, hai đội bóng mạnh nhất NBA mùa trước nhập cuộc rất chặt chẽ. Không có điểm số nào được ghi trong hai phút đầu. Warriors mắc tới sáu turnover trong hiệp một, tạo điều kiện Cavaliers vượt lên sau 12 phút.

Nhưng khi dàn cầu thủ chính của đội khách được rút ra nghỉ, ưu thế của họ cũng không còn tồn tại. Sức trẻ của Warriors tỏ ra trội hơn dàn dự bị già nua của Cavaliers. Nhà ĐKVĐ dẫn lại 46-44 sau nửa đầu trận.

Thế trận không nhiều thay đổi ở nửa sau của trận đấu, khi phòng ngự là điều hai đội làm tốt hơn tấn công. Warriors có tới tám pha block (chặn dứt điểm), trong đó một mình Kevin Durant đóng góp tới năm pha.

Kevin Durant (áo trắng) có trận đấu xuất sắc, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ảnh: Twitter.

Kevin Durant (áo trắng) có trận đấu xuất sắc, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ảnh: Twitter.

Durant là người ghi nhiều điểm nhất bên phía Warriors với 25 điểm. Klay Thompson đóng góp 24 điểm, trong khi Draymond Green cũng có một trận đấu tốt với triple-double đầu tiên trong mùa giải (12 điểm, 12 rebound và 11 kiến tạo).

Bên phía Cavaliers, Kevin Love là mũi công chính với 31 điểm và 18 rebound. Love là người thứ hai, sau Dirk Nowitzki, có tối thiểu sáu cú ném ba thành công và 18 rebound trong một trận đấu. Trong khi đó, siêu sao LeBron James tỏ ra mờ nhạt trong tấn công với chỉ 20 điểm và sáu kiến tạo.

Warriors dẫn 90-81 ở thời điểm trận đấu còn năm phút, cách biệt lớn nhất được tạo ra trong trận. Nhưng cũng rất nhanh, Cavaliers san bằng tỉ số 92-92. Năm thứ ba liên tiếp, trận cầu đinh dịp Giáng sinh diễn ra căng thẳng đến những giây cuối.

LeBron James (số 23, đen) có một trận đấu khó khăn khi phải đối đầu với hàng thủ chơi rắn của Golden State. Ảnh: Twitter.

LeBron James (số 23, đen) có một trận đấu khó khăn khi phải đối đầu với hàng thủ chơi rắn của Golden State. Ảnh: Twitter.

Klay Thompson ném thành công quả ba điểm nâng tỉ số lên 95-92, trước khi bước ngoặt xảy đến ở thời điểm trận đấu còn nửa phút.

Kevin Durant block thành công LeBron James trong tình huống tranh cãi. Lần thứ tư trong trận, các trọng tài phải xem lại băng quay chậm. Kết quả, Durant không phạm lỗi, bóng chạm tay James đi ra ngoài.

Bóng thuộc quyền kiểm soát của Warriors khi trận đấu còn dưới 24 giây. Đội chủ nhà không mắc sai lầm trong ném phạt, để đi tới chiến thắng 99-92.

Hai đội sẽ gặp lại nhau sau đây 20 ngày tại sân nhà của Cavaliers. Đó tiếp tục là một trận đấu đáng chờ đợi, khi Stephen Curry của phía chủ nhà, và Isaiah Thomas bên đội khách trở lại sau chấn thương.

Cũng vào rạng sáng nay, Philadelphia 76ers vượt qua chủ nhà New York Knicks 105-98. Đội khách phá dớp hai năm liền thua tại New York với cùng cách biệt một điểm, đồng thời ngắt mạch năm trận toàn thua.

Joel Embiid trở lại, ghi 25 điểm và 16 rebound, làm lu mờ Kristaps Porzingis bên phía Knicks. Nhưng người chơi ấn tượng nhất ở trận này là Enes Kanter của chủ nhà. Cầu thủ đang đối mặt với án tù tại Thổ Nhĩ Kỳ ghi 31 điểm và có 22 rebound. Cả hai đều là những con số cao nhất trong sự nghiệp của trung phong bên phía Knicks.

Nỗ lực của Kanter khiến 76ers không thể có chiến thắng dễ dàng, dù dẫn trước trong hầu hết cả trận. Cũng giống trận Warriors - Cavaliers, khoảng cách ở trận này chưa bao giờ lên đến hai con số. Philadelphia chỉ vượt lên với bảy điểm ghi nhiều hơn đối thủ trong năm phút cuối.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :