Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Lý Hoàng Nam gác vợt trước hạt giống số một giải Vietnam F1 Futures

Seong Chan Hong cùng 19 tuổi nhưng có vị trí ATP cao hơn Lý Hoàng Nam rất nhiều (427 so với 870). Chính vì vậy, trước trận đánh, tay vợt số một Việt Nam thừa nhận: “Seong Chan Hong đang có phong độ tốt khi vào chung kết trong bốn giải đấu gần đây và đoạt ba chức vô địch. Vì thế, đây là thách thức lớn đối với tôi. Tuy nhiên, tôi có lợi thế sân nhà nên chưa biết điều gì có thể xảy ra". 

Điều bất ngờ lớn nhất mà Hoàng Nam tạo ra thuộc về giai đoạn cuối của set hai. Sau khi bị dẫn 5-3, anh bất ngờ bẻ liên tiếp hai break để ngược dòng thắng ngược 7-5. Ở set một Hoàng Nam nhập cuộc không tốt và dễ dàng để thua 2-6.

ly-hoang-nam-gac-vot-truoc-hat-giong-so-mot-giai-vietnam-f1-futures

Hoàng Nam đã có những giai đoạn thi đấu bùng nổ nhưng hạn chế về thể lực và đẳng cấp khiến anh không thể gây bất ngờ trước Seong. Ảnh: Đức Đồng.

Sau những gì diễn ra ở set hai, người hâm mộ Việt Nam nhìn thấy cơ sở để hy vọng Hoàng Nam có thể tiếp tục gây bất ngờ ở set ba. Những pha bóng bền từ cuối sân của anh đã buộc Seong Chan Hong gặp lúng túng, mắc nhiều lỗi đánh hỏng. 

Tuy nhiên, khi Seong Chan Hong chiến thắng game đầu tiên trong set quyết định thì trời đổ mưa lớn, buộc trận đấu phải tạm hoãn một tiếng. Khoảng nghỉ bất ngờ này giúp hạt giống số một lấy lại sự tự tin và thể lực, trong khi Hoàng Nam bị suy giảm sự hưng phấn.

Sau khi trận đấu trở lại, Seong Chan Hong phát huy tối đa sức mạnh và đẳng cấp bằng những pha dứt điểm chính xác, đẩy Hoàng Nam vào thế chống đỡ hoàn toàn. Tay vợt Hàn Quốc nhờ đó nhanh chóng khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-1. 

Sau trận thua này, Hoàng Nam chỉ nghỉ ngơi ít giờ rồi tham gia đánh đôi. Ở tứ kết, anh và người đồng đội Hoàng Thiên gặp cặp hạt giống số hai người Pháp Antoine Escoffier – Jonathan Kanar.

Vietnam F1 Futures - Becamex IDC Cup diễn ra từ ngày 25 đến 31/7 với tổng giá trị giải thưởng 10.000 đôla. Đây là giải đấu đầu tiên nằm trong hệ thống 9 Men’s Futures mà Việt Nam đăng cai từ nay đến cuối năm. Hoàng Nam đặt mục tiêu vô địch một trong chín giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Đức Đồng

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :