Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Hà Nội T&T lên thứ nhì, ghìm Đồng Tháp ở đáy bảng

ha-noi-tt-len-thu-nhi-ghim-dong-thap-o-day-bang

Sau khi thay tướng, Hà Nội T&T từ vị trí bét bảng vươn lên thứ hai tại V-League 2016. Ảnh: Ngọc Dung

Đồng Tháp lần lượt bán đi các ngôi sao như Thanh Hào, Bửu Ngọc, Thanh Hiền mà không có được sự bổ sung nào chất lượng. Đội bóng này chủ yếu đôn cầu thủ trẻ lên, thậm chí lấy cả cầu thủ đá ở giải sinh viên toàn quốc về để chinh chiến tại V-League 2016. Vì vậy, dù mời được HLV Công Minh cầm quân, Đồng Tháp vẫn ngày một chìm sâu trên bảng điểm, đối mặt với nguy cơ lớn phải xuôi về giải Hạng Nhất quốc gia.

Làm khách của Hà Nội T&T, Đồng Tháp chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đoàn quân của HLV Công Minh thi đấu kiên cường, khiến hàng công toàn sao Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo...của Hà Nội T&T gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, họ cũng chỉ cầm chân đương kim á quân đến phút 83.

Gonzalo, với sở trường không chiến, một lần nữa là “gà son” giúp Hà Nội T&T thoát khỏi khó khăn. Phút 84, cầu thủ người Argentina bật cao đánh đầu mở tỷ số sau đường tạt của Victor, làm phá sản ý đồ tử thủ kiếm một điểm của Đồng Tháp. Và ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Samson tận dụng tình huống hai hậu vệ Đồng Tháp phá bóng hỏng sau quả phạt góc, dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-0. Bàn thắng này cũng giúp cầu thủ gốc Nigeria vượt qua Merlo của Đà Nẵng để chiếm ngôi đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới, với 13 bàn.

Thắng 2-0, Hà Nội T&T vươn lên vị trí thứ hai V-League 2016 với 32 điểm, kém ngôi đầu của Hải Phòng hai điểm. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Hiển đang đá nhiều hơn đối thủ một trận.

Hà Nội T&T khởi đầu mùa giải 2016 rất tệ, với năm vòng đầu không biết mùi chiến thắng, rơi xuống cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau khi HLV Chu Đình Nghiêm lên thay Phạm Minh Đức, đội bóng thủ đô lột xác hoàn toàn, giành 10 chiến thắng trong 13 trận gần nhất để trở lại với cuộc đua vô địch.

ha-noi-tt-len-thu-nhi-ghim-dong-thap-o-day-bang-1

Đồng Tháp (áo hồng) đang đếm ngược ngày phải nhận vé xuống hạng Nhất. Ảnh: Ngọc Dung

Ở phía bên kia chiến tuyến, trận thua 0-2 chiều nay đẩy Đồng Tháp tiến gần hơn tới ngày xuống hạng. Sau 18 trận, thầy trò HLV Công Minh chỉ có được một chiến thắng. Đội bóng xứ bưng biền mới có sáu điểm, kém vị trí an toàn tới chín điểm.

Đồng Tháp còn tám trận nữa, về lý thuyết vẫn có thể trụ hạng thành công. Tuy nhiên, khả năng thầy trò HLV Công Minh tạo ra cú đào thoát ngoạn mục là không cao. Đồng Tháp thậm chí còn đối mặt với nguy cơ lập kỷ lục buồn - đội bóng giành được ít điểm nhất trong một mùa giải V-League.

Nam Anh

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :