Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

HLV của Khánh Hòa tha lỗi cho trọng tài Phùng Đình Dũng

hlv-cua-khanh-hoa-tha-loi-cho-trong-tai-phung-dinh-dung

Sai lầm của trọng tài Phùng Đình Dũng khiến Khánh Hòa thua Quảng Nam 0-1 trên sân nhà. Ảnh: Bá Duy

“Hôm qua điện thoại của tôi trục trặc nên không nhận được cuộc gọi của trọng tài Phùng Đình Dũng. Tuy nhiên, tôi có đọc trên VnExpress và thấy anh ấy đã thừa nhận sai lầm. Ban tổ chức giải và Ban trọng tài cũng nhận lỗi với CLB. Như vậy là được rồi”, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa chia sẻ với VnExpress.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp hai, trận đấu thuộc vòng 18 trên sân Nha Trang chiều 30/7, cầu thủ Quảng Nam phá bóng ra hết đường biên ngang để bác sĩ vào sân chăm sóc cho Minh Toàn bị đau sau pha va chạm với đồng đội. Ở tình huống ném biên sau đó, cầu thủ chủ nhà không trả bóng mà tấn công luôn, dẫn tới tình huống Uche ghi bàn. Phía Quảng Nam phản ứng cho rằng Khánh Hoà chơi thiếu fair-play nên trọng tài Phùng Đình Dũng quyết định không công nhận bàn thắng.

Sau trận đấu, trọng tài Phùng Đình Dũng thừa nhận ông đã nhầm lẫn, vì không có luật nào cho phép trọng tài được từ chối bàn thắng trong tình huống như vậy. Đội Khánh Hòa còn khẳng định cầu thủ Huy Hùng của Quảng Nam phá ra biên để giải nguy vì bị quây rát, không phải với mục đích cho bác sĩ vào sân.

“Chúng tôi phản ứng dữ dội là bởi muốn Ban tổ chức, Ban trọng tài và các trọng tài biết nhận sai, để tránh lần sau lập lại. Nếu trọng tài cứ sai như vậy, còn đội bóng nào thiết tha đá, khán giả đến sân sẽ ngày một ít hơn. Hãy nhìn sang Thái Lan, Malaysia, Singapore… để thấy người hâm mộ đến sân cổ vũ cuồng nhiệt thế nào, vì sao V-League của chúng ta các khán đài cứ ngày một đìu hiu? Sau sự cố này, chúng tôi chỉ mong không phải sau vòng nào cũng nghe chuyện có trọng tài mắc sai sót”, HLV Võ Đình Tân nói thêm.

Đây là lần thứ hai Khánh Hòa bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ ở Toyota V-League 2016. Trước đó trong trận đấu với CLB Sài Gòn, đội bóng phố biển cũng bị trọng tài không công nhận một bàn thắng mà nếu được tính sẽ là pha làm bàn nhanh nhất lịch sử giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam.

“Khánh Hòa đã làm công văn đề xuất đá lại trận đấu với Quảng Nam. Tuy nhiên, sau khi Ban tổ chức, Ban trọng tài và trọng tài Phùng Đình Dũng biết lỗi, nhận sai, có lẽ mọi chuyện cũng dừng", HLV Võ Đình Tân chia sẻ. "Chúng tôi biết không thể tạo ra tiền lệ đá lại, sẽ phá vỡ giải đấu. Bây giờ tôi và các học trò sẽ bỏ qua sự cố trên, tập trung chuẩn bị cho những trận đấu trước mắt và hy vọng đội sẽ không còn gặp vấn đề gì liên quan tới trọng tài”. 

Lâm Thỏa

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :