Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2023

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier chọn những ai cho canh bạc World Cup

1. Sau vòng đấu thứ 3 V-League 2023/2024 (ngày 4/11), tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho các trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier dự kiến công bố danh sách cụ thể trong vài ngày tới cho các cuộc đối đầu với Philippines (trên sân khách) và Iraq tại sân Mỹ Đình trong kỳ FIFA Days tháng 11.

Dù không nói ra, nhưng đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam hẳn đây là các trận đấu mang tính bản lề với ông cũng như đội nhà trong việc hiện thực hoá mục tiêu tham dự World Cup 2026, hay chí ít lọt vào vòng sơ loại kế tiếp.

tuyen viet nam cho phep thuat cua hlv philippe troussier 1372.jpg
HLV Philippe Troussier đang khá đau đầu với danh sách tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026

2. Sau 6 trận đấu với 4 đợt tập trung khác nhau, HLV Philippe Troussier đã gọi lên tuyển Việt Nam số lượng cầu thủ tương đối lớn và cởi mở khi trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ hay sở hữu phong độ cao tại V-League.

Thậm chí, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng trao cơ hội một số cựu binh ít hoặc không được ra sân ở CLB trong một khoảng thời gian rất dài là Công Phượng, Văn Toàn… hoặc thất sủng dưới thời ông Park Hang Seo như trường hợp Văn Quyết.

Sự cởi mở từ chiến lược gia người Pháp không có gì khó hiểu, bởi quãng thời gian trước khi bước vào vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2026 ông Troussier muốn thử nghiệm con người cho lối chơi mới đang xây dựng với tuyển Việt Nam.

3. Những gì cho thấy sau 6 trận đấu đã qua của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier là chưa đáng tin, dù xét về chiến lược ông thầy người Pháp đang đi đúng hướng.

tuyen viet nam han quoc 12.jpg
Với tính chất quan trọng, không dễ có nhiều gương mặt trẻ như trước đây

Tuy nhiên, chiến lược, sự kiên nhẫn hay bất cứ điều gì đó tương tự sẽ khó dành cho HLV người Pháp nếu như tuyển Việt Nam chơi không khởi sắc so với những gì từng nhìn thấy trước đây ở 2 trận đấu rất quan trọng sắp tới.

Ông Troussier chắc chắn hiểu được điều này và phải tính toán một cách rất kỹ lưỡng với danh sách tập trung tuyển Việt Nam tới đây nếu như không muốn đặt mình vào thế khó từ cuộc đua tranh vé dự World Cup đến trong mắt người hâm mộ.

Niềm tin dành cho các cầu thủ trẻ có thể sẽ vơi đi, khi ông thầy người Pháp cần kinh nghiệm tới chuyên môn từ những cựu binh ở 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

Cơ hội cho các cầu thủ trẻ đương nhiên vẫn có, nhưng không phải quá đông đảo như ở lần tập trung gần nhất. Và nếu được sử dụng cũng sẽ dựa vào tình thế hơn là trao trọn vẹn niềm tin như từng thấy trong 3 trận đấu gặp Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :