Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

Bốn yếu tố giúp Chelsea thắng Fulham

Sau khởi đầu khó khăn trong dự án bóng đá mới của Chelsea tại Premier League, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã tìm lại cảm xúc trước Fulham.

Có vẻ như tháng 10 mang đến màu xanh mới của hy vọng, rất khác so với những gì người hâm mộ chứng kiến trong giai đoạn đầu mùa giải.

Chelsea có chiến thắng quan trọng

Từ chỗ không ghi bàn trong tháng 9 ở Premier League, "The Blues" bùng nổ với 2 bàn thắng trong hai phút điên cuồng trên sân Craven Cottage.

Chính xác khoảng cách giữa hai bàn thắng chỉ vỏn vẹn 82 giây, giúp Chelsea có chiến thắng thứ 150 trong các trận derby London trên sân chơi Premier League.

Chỉ có Arsenal thắng nhiều hơn Chelsea trong các cuộc chiến nội bộ London (151). Trước khi vượt qua Fulham, "The Blues" có 6 trận derby không thắng (2 hòa, 4 thua).

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2021 Chelsea mới thắng đối thủ xếp trên ở Ngoại hạng Anh. Từ đó đến nay là 5 trận hòa và 13 thất bại.

Từ trận thắng Brighton ở League Cup đến chiến thắng derby London, Pochettino đang thoải mái hơn cho hành trình tiếp theo.

4 người hùng tạo khác biệt cho Chelsea:

- Mykhaylo Mudryk. Chelsea nhập cuộc với quyết tâm kiểm soát thế trận ngay từ đầu và điều này được đền đáp từ sớm, khi Mudryk đón đường chuyền của Colwill và ghi bàn mở tỷ số ở phút 18.

Mudryk lần đầu ghi bàn cho Chelsea

Đây là bàn đầu tiên của Mudryk sau 24 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea, với 22 pha dứt điểm trúng đích. Một khoảnh khắc quan trọng để giải tỏa tâm lý.

- Levi Colwill. Một trong ít những giá trị mà Pochettino thể hiện từ đầu mùa giải là niềm tin đặt vào Colwill, ngay cả khi Ben Chilwell không chấn thương.

Đôi khi Colwill đá trung vệ thứ 3, có lúc đá cánh trái. Anh kiến tạo để Mudryk ghi bàn, sau 47 pha dứt điểm trúng đích liên tiếp không thành bàn.

- Moises Caicedo. Bản hợp đồng đắt giá đến từ Brighton có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải. Chính pha chuyền dài từ trung lộ ra cánh của anh tạo cơ hội để Colwill băng lên trống trải và kiến tạo cho Mudryk, khiến Fulham không kịp chống đỡ.

Caicedo đá trận hay nhất từ khi đến Chelsea

Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi Caicedo một lần nữa chấn thương và phải rời sân. Pochettino có thêm lý do để suy nghĩ.

- Armando Broja. Pochettino chọn Broja đá chính (lần thứ 2 ở Premier League mùa này) là bước ngoặt của trận đấu, khi anh biết cách di chuyển tạo không gian và trực tiếp dứt điểm.

Chính Broja ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea chỉ 82 giây sau pha mở tỷ số. Pha bóng này củng cố tinh thần đội khách để kiểm soát thế trận cho đến cuối.

Giống như Caicedo, Broja cũng chấn thương và phải rời sân sớm.

Thông tin trận đấu
Fulham Thống kê Chelsea
55,9% Kiểm soát bóng 44,1%
41,9% Tỷ lệ thắng tay đôi 58,1%
52,6% Tỷ lệ thắng không chiến 47,4%
13 Đánh chặn 8
8 Phạt góc 1
561 Chuyền bóng 459
62 Chuyền dài 40
87,9% Chuyền chính xác 85,4%
75,3% Chuyền chính xác qua sân đối phương 74,2%
22 Tạt bóng 4
10 Dứt điểm 11
3 Dứt điểm chính xác 4
1 Dứt điểm ngoài vòng cấm 3
9 Dứt điểm trong vòng cấm 8
16 Tắc bóng 24
5 Giải vây 26

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :