Thứ Hai, 31 tháng 1, 2022

Van De Beek rời Man Utd

AnhTrong ngày cuối kỳ chuyển nhượng 31/1, Everton ra mắt Donny Van de Beek - tiền vệ được mượn đến hết mùa từ Man Utd.

Everton mất hơn 650.000 USD phí mượn cho Man Utd, đồng thời trả toàn bộ khoản lương tuần 135.000 USD của Van De Beek. CLB vùng Merseyside đề nghị cài điều khoản mua đứt tiền vệ Hà Lan vào hè 2022, nhưng Man Utd từ chối.

Van De Beek cũng được Crystal Palace và Valencia, nhưng quyết định gia nhập Everton sau cuộc trò chuyện với Frank Lampard - người cũng mới được Everton bổ nhiệm thay Rafa Benitez sáng 31/1.

Van de Beek ra mắt trong màu áo Everton hôm 31/1. Ảnh: Everton FC

Van de Beek ra mắt trong màu áo Everton hôm 31/1. Ảnh: Everton FC

"Tôi có cuộc trò chuyện tích cực với Lampard. Chúng tôi có cùng quan điểm về bóng đá và Lampard có ảnh hưởng lớn đến quyết định của tôi", Van De Beek nói trong ngày ra mắt Everton. "Tôi từng đối đầu Lampard khi tôi còn đá cho Ajax, và ông ấy dẫn dắt Chelsea. Vì vậy, Lampard biết tôi thi đấu thế nào. Ông ấy tin tôi có những phẩm chất có thể giúp ích cho CLB. Tôi có thể học hỏi nhiều điều Lampard, bởi ông ấy từng thi đấu ở vị trí tương tự, và ghi bàn rất nhiều. Lampard có thể giúp đỡ tôi rất nhiều, vì vậy tôi nghĩ mình đã quyết định đúng".

Van de Beek gia nhập hè 2020 theo hợp đồng trị giá hơn 50 triệu USD từ Ajax. Sau khi ghi bàn trận ra mắt gặp Crystal Palace, anh trải qua mùa giải đầu tiên đầy khó khăn, với chỉ 5 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh và 15 trận trên mọi đấu trường. Cuối mùa đó, tiền vệ 24 tuổi chấn thương háng và lỡ Euro. Mùa này, anh ghi một bàn qua 14 trận trên mọi đấu trường, với tổng cộng 380 phút trên sân.

Sau khi ra mắt Van De Beek, Everton cũng thông báo chiêu mộ thành công Dele Alli từ Tottenham theo dạng miễn phí. Theo ESPN, đội chủ sân Goodison Park phải trả 14 triệu USD cho Tottenham nếu tiền vệ người Anh vượt ngưỡng 20 trận. Nguồn tin này cũng xác nhận Everton sẽ mất tổng phí 40 triệu USD khi ký hợp đồng hai năm rưỡi với Alli.

Alli không thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình của HLV Antonio Conte, chỉ ra sân mười trận và ghi một bàn cho Tottenham mùa này. Tiền vệ 25 tuổi trở thành tân binh thứ năm của Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, sau hậu vệ trái Vitaliy Mykolenko (28 triệu USD từ Dynamo Kiev), hậu vệ phải Nathan Patterson (17 triệu USD từ Rangers), Anwar El Ghazi (hợp đồng cho mượn từ Aston Villa) và Van de Beek.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :